เฉลิมยันเอาผิดมือมืดยิงM79ป.ป.ช.ตรงไปตรงมา

เฉลิมยันเอาผิดมือมืดยิงM79ป.ป.ช.ตรงไปตรงมา

เฉลิมยันเอาผิดมือมืดยิงM79ป.ป.ช.ตรงไปตรงมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยัน ดำเนินการเอาผิด คนร้ายลอบยิง M79 ป.ป.ช. อย่างตรงไปตรงมา ย้ำ นายกฯ คนกลาง เป็นไปไม่ได้ ด้าน กวป. ปัดยิง M79 ใส่ ป.ป.ช. ขอ ตำรวจเป็นธรรม จับการ์ด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยถึงกรณีเหตุยิง M79 ใส่ ป.ป.ช.เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า ตนเองได้รับรายงานเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยยืนยันว่า จะมีการดำเนินกับผู้กระทำผิดตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทย จะเว้นวรรคทางการเมือง ไม่ส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลา 1 ปีนั้น ตนเองเชื่อว่า เป็นเพียงการปล่อยข่าวจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี พร้อมกับยืนยันว่าความพยายามที่จะจัดตั้ง นายกฯ คนกลางของกลุ่ม กปปส.ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากขัดต่อรัฐธรรมนูญโดยนายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ กลุ่ม กปปส.จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ในวันพรุ่งนี้นั้น ศอ.รส. จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยตามปกติ

 

กวป.ปัดยิง M79 ใส่ ป.ป.ช.ขอ ตร.เป็นธรรมจับการ์ด

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นและจับผู้ชุมนุมของกลุ่ม กวป. พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากในพื้นที่ชุมนุม ที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า วันนี้ จะเดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เพื่อขอดูรายละเอียดของผู้ที่ถูกจับกุม พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับ กลุ่ม กวป. และสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่า กวป. ไม่ต้องการใช้ความรุนแรง ไม่ต้องการให้เกิดสงคราม และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด เพราะการที่มวลชนออกมาชุมนุม ก็เพื่อคัดค้านการทำงานของทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. และต้องการที่จะต่อสู้ด้วยความจริง ไม่ใช้อาวุธสงคราม

ทั้งนี้ เห็นว่าเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา สอดคล้องกับแถลงการณ์ของกองทัพบก ที่ระบุว่าการรื้อบังเกอร์ทหารของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แกนนำ กวป. ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม นายศรรักษ์ กล่าวอีกว่า ผู้ชุมนุมไม่มีความจำเป็นที่จะสร้างสถานการณ์ยิงระเบิด M79 ใส่อาคารสำนักงาน ป.ป.ช. เพราะผู้ที่ได้รับผลกระทบคือกลุ่มผู้ชุมนุมเอง ที่ต้องเผชิญกับความหวาดผวา และความไม่ปลอดภัย

 

 

 

ถล่มM79ปปช.2ลูกยิงจยย.ทหารเจ็บค้นกวป.พบอาวุธอื้อ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=526466


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook