ศอ.รส.ชี้ลต.เป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง

ศอ.รส.ชี้ลต.เป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง

ศอ.รส.ชี้ลต.เป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ชี้ การลงเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง จะต้องทำให้ดีที่สุด สั่ง ตร.ติดกล้อง CCTV เพิ่ม ป้องกันเหตุรุนแรง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้กล่าวถึงกรณี คนร้ายยิงระเบิด M79 ตกใส่ สำนักงาน ป.ป.ช.พร้อมกับตรวจพบอาวุธสงครามในพื้นที่ใกล้เคียงการชุมนุมของ กวป.เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมานั้น นายสุรพงษ์ เปิดเผยว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่และรายละเอียดทั้งหมดแล้ว และจะนำเข้าในที่ประชุม ศอ.รส.ในวันนี้ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการแถลงความคืบหน้าต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ส่วนกรณีการกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ เป็นหน้าที่ของ กกต.ที่จะต้องเป็นผู้กำหนดโดยไม่จำเป็นต้องมีการหารือร่วมรัฐบาล ซึ่งหาก กกต.มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนแล้วพรรคการเมืองทุกพรรคต้องดำเนินการตามข้อกำหนดและส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งตามกฎหมาย

ขณะที่กระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทย จะไม่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง หากพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกนั้น นายสุรพงษ์ ระบุว่าไม่เป็นความจริงเพราะหน้าที่ของพรรคการเมืองทุกพรรคมีหน้าที่ในการลงสมัครตามกติกา ซึ่งถึงแม้ว่าสมาชิกในพรรคจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ตนเชื่อว่า เมื่อถึงเวลาทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมในพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นได้ ทั้งนี้ยังได้ฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกลุ่ม รวมถึงมือที่ 3 ขอให้นึกถึงประเทศชาติเป็นหลักอย่าสร้างความแตกแยกให้แก่บ้านเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook