กกต.เชียงรายรณรงค์เต็บสูบหวังสูง70%เลือกส.ว.

กกต.เชียงรายรณรงค์เต็บสูบหวังสูง70%เลือกส.ว.

กกต.เชียงรายรณรงค์เต็บสูบหวังสูง70%เลือกส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชียงราย รณรงค์เลือกตั้ง ส.ว.เชียงราย คาด มีคนใช้สิทธิ์ 70% ขณะ ลต.ล่วงหน้า มีคนมาใช้สิทธิ์เพียง 5%

นายนิรันดร์ คำเสมานันท์ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชียงราย จัดให้มีกิจกรรมในโครงการพาเหรดรณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ขึ้น ก่อนการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 30 มี.ค.นี้ โดยกิจกรรมจัดให้มีกลุ่มพลังมวลชนและเยาวชนจากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.เชียงราย ศูนย์การศึกษา อ.เมือง และ อ.แม่ลาว รวมทั้งสถานศึกษาในเครือข่าย เช่น วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย โรงเรียนพณิชยการเชียงราย และภาคีเครือข่าย ฯลฯ โดยสนับสนุนวงดุริยางค์ จากโรงเรียนเชียงรายวิทยาคม และโรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า ได้จัดขบวนพาเหรดรณรงค์ไปตามถนนสายต่างๆ ใน อ.เมือง

โดยแต่ละขบวนมีการถือป้าย แจกเอกสารประชาสัมพันธ์ และปราศรัยเกี่ยวกับการไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ส.ว. การไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง เพื่อให้ได้ ส.ว. อย่างมีคุณภาพ

ขณะนี้ ทาง กกต.เชียงราย มีความพร้อม 100% แล้วที่จะมีการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 30 มีนาคมนี้ โดย จ.เชียงราย มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,950 หน่วยเลือกตั้ง ทั้ง 18 อำเภอ ที่ผ่านมาได้จัดการอบมรมชี้แจงเจ้าหน้าที่ รวมทั้งแบ่งงานการทำงานทั้งหมดแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ จะมีการแจกหีบบัตรลงคะแนนและบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง

ด้าน นายนิรันด์ กกต.เชียงราย คาดว่า ในการเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งนี้ จ.เชียงราย น่าจะมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 70% ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาจะมีคนมาใช้สิทธิ์เพียง 5% ก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook