นายกฯปราศรัยวันสถาปนา127ปีกลาโหม

นายกฯปราศรัยวันสถาปนา127ปีกลาโหม

นายกฯปราศรัยวันสถาปนา127ปีกลาโหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปราศรัยวันสถาปนา 127 ปี กลาโหม ยัน กลาโหม เดินหน้าปกป้อง เทิดทูนสถาบันฯ พร้อมดูแลประชาชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รมว.กลาโหม บันทึกเทปกล่าวปราศรัย เนื่องในวันสถาปนา กระทรวงกลาโหม 127 ปี ที่จะออกอากาศ 8 เมษายน ว่า กระทรวงกลาโหม เป็นองค์กรหลักด้านความมั่นคงที่สำคัญยิ่งของประเทศ ที่มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง มีความพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในการเผชิญความท้าทายด้านความมั่นคงในทุกรูปแบบ ภายใต้แนวคิด "กลาโหมเทิดราชา รักษ์ราษฎร์ ชาติมั่นคง" โดยการพิทักษ์รักษาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นภารกิจสำคัญที่ตัองดำเนินการในทุกวิถีทางเพื่อให้สถาบันพระกษัตริย์มีความปลอดภัยสูงสุด และได้รับการเทิดทูนอย่างสมพระเกียรติ

กลาโหม ยังมีภารกิจสำคัญในการพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือประชาชนให้พ้นจากความยากลำบาก เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี มีความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัจจุบันสภาวะแวดล้อมด้านความมั่นคงเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มีความท้าทายหลายรูปแบบ ทำให้การรักษาความมั่นคงของประเทศ โดยไม่สามารถดำเนินการโดยปราศจากความร่วมมือจากต่างประเทศได้ ดังนั้น ในโอกาสที่จะรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียนในปี 58 กลาโหม จะใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มที่ในการส่งเสริมความร่วมมือ โดยเฉพาะประชาคมการเมืองและความมั่นคงอาเซียน ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมสันติภาพ และเสถียรภาพในภูมิภาคนี้ ทั้งความร่วมมือแก้ปัญหาอาชาญากรรมข้ามชาติ สันติภาพ ความมั่นคงทางทะเล เพื่อประชาคมอาเซียนมั่นคงและแข็งแกร่งมากขึ้น

"กระทรวงกลาโหม ขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะมุ่งพัฒนาศักยภาพองค์กรให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ ยึดมั่นในการรักษาเอกราช อธิปไตย ความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนตลอดไป"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook