กวป.บุกโรงพักนนทบุรีจี้ปล่อยตัว4คนถูกจับ

กวป.บุกโรงพักนนทบุรีจี้ปล่อยตัว4คนถูกจับ

กวป.บุกโรงพักนนทบุรีจี้ปล่อยตัว4คนถูกจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่ม กวป. นำผู้ชุมนุมบุกโรงพัก จ.นนทบุรี จี้ ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา 4 คน ที่ถูกจับข้อหามีอาวุธครอบครอง

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) นำมวลชนเดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม 4 คน ที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ เพราะต้องสงสัยว่า เกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้บริเวณป่าใกล้พื้นที่ชุมนุมของ กลุ่ม กวป. โดยแกนนำได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และ พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รองผู้กำกับการสืบสวน พร้อมเรียกร้องให้มีการชี้แจงกรณีดังกล่าว

โดย นายศรรักษ์ กล่าวว่า การที่มีบุคคลนอนอยู่ใกล้อาวุธปืน ไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นเจ้าของอาวุธ แต่เจ้าหน้าที่กลับดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนในครอบครอง ขณะที่ พ.ต.อ.สมพล ชี้แจงความเข้าใจ ว่า มีการตรวจพบอาวุธสงครามร้ายแรงใกล้ที่ชุมนุม แต่ยังไม่ยืนยันว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ ซึ่งต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป พร้อมให้สิทธิ์ผู้ต้องหาหาทนายความต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยืนยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้เวลาฟังคำชี้แจงนานกว่า 1 ช.ม. นายศรรักษ์ ได้ไปให้กำลังใจผู้ต้องหา ก่อนจะเคลื่อนขบวนกลับที่พื้นที่ชุมนุมบริเวณด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. ตามเดิม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook