แพทย์ระบุมะเร็งกระดูกรักษาได้หากรู้ได้เร็ว

แพทย์ระบุมะเร็งกระดูกรักษาได้หากรู้ได้เร็ว

แพทย์ระบุมะเร็งกระดูกรักษาได้หากรู้ได้เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการแพทย์ ระบุ โรคมะเร็งกระดูก รู้เร็วรักษาได้ พร้อมสร้างเครือข่ายผู้ป่วยมะเร็งกระดูก เพื่อผู้ป่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า วันนี้ กรมการแพทย์ ได้จัดโครงการ "Lerdsin Sarcoma Day" ขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึง มะเร็งกระดูก โรคร้ายที่เป็นภัยเงียบที่มีอัตราการเสียชีวิตสูง แต่ปัจจุบันสามารถรักษาได้ ซึ่งศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านออร์โธปิดิกส์ โรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ มีความพร้อมในการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งกระดูกอย่างเป็นระบบ ร่วมกับการใช้ระบบ "Osteosarcoma Fast Track" เพื่อเพิ่มความแม่นยำและรวดเร็วในการรักษาให้แก่ผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาเร็วขึ้นมาก และมีโอกาสรอดชีวิตสูงขึ้น

นอกจากนี้ ศูนย์ดังกล่าวยังสร้างเครือข่ายผู้ป่วยโรคมะเร็งกระดูก โดยการจัดทีมพยาบาล ให้ความรู้ ติดตามผลการรักษาทางโทรศัพท์และไปรษณีย์สำหรับผู้ป่วยที่เดินทางมาโรงพยาบาลลำบาก เพื่อติดตามผลการรักษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างผู้ป่วยด้วยกันเองให้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เข้ารับการรักษา การดำเนินชีวิตภายหลังการรักษาที่ถูกต้อง การเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ทำให้สังคมรับรู้ว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook