ปคม. แถลงจับค้ามนุษย์ไทย-ออสเตรเลีย

ปคม. แถลงจับค้ามนุษย์ไทย-ออสเตรเลีย

ปคม. แถลงจับค้ามนุษย์ไทย-ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บก.ปคม. แถลงจับกุม ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ไทย-ออสเตรเลีย เบื้องต้น ให้การปฏิเสธ จนท. เร่งตามเพื่อนร่วมขบวนการ

พ.ต.อ.วันชัย วิบูลย์กาญจน์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. แถลงผลการจับกุม นายนิรุตติ์ รอดริน อายุ 61 ปี ชาวปทุมธานี ผู้ต้องหาร่วมขบวนการค้ามนุษย์ ไทย-ออสเตรเลีย โดยสามารถจับกุมได้ ที่หน้าเอ็ม.พาเลซ อพาร์ทเม้นท์ ถ.โชคชัยสี่ ซ.67 แขวงและเขต ลาดพร้าว

จากกรณีเมื่อช่วงปี 2550 ตำรวจ ปคม. ให้รับแจ้งจากผู้เสียหายหญิง ให้ดำเนินคดี กับ นายนิรุตติ์ กับพวกรวม 4 คน อ้างว่า ถูก นายนิรุตติ์ ชักชวนไปทำงาน เป็นพนักงานร้านอาหารที่ประเทศออสเตรเลีย มีรายได้ 50,000 - 80,000 บาทต่อเดือน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ และตัดสินใจเดินทางไปที่ประเทศออสเตรเลีย ก็ถูกพาไปที่ รร.แห่งหนึ่ง ในเมืองบริสเบน จากนั้นถูกบังคับให้ค้าประเวณี นานกว่า 1 เดือน ก่อนจะพบกับชายชาวออสเตรเลีย ที่สามารถพูดภาษาไทยได้ จึงได้รับการช่วยเหลือจนสามารถเดินทางกลับประเทศไทย ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคม. ไว้

ทางด้าน นายนิรุตติ์ ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ไม่ได้หลอกลวงผู้เสียหาย แต่มีหน้าที่ ดำเนินการเรื่องหนังสือเดินทางให้เท่านั้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook