แชร์ว่อน! วงโยฯ อื้อฉาว ชี้แจงไม่เกี่ยวกับโรงเรียนดัง

แชร์ว่อน! วงโยฯ อื้อฉาว ชี้แจงไม่เกี่ยวกับโรงเรียนดัง

แชร์ว่อน! วงโยฯ อื้อฉาว ชี้แจงไม่เกี่ยวกับโรงเรียนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฉาวของวงโยธวาทิต โรงเรียนสตรีวิทยา 2 หรือ วง Max Percussion Theatre ที่เป็นข่าวโด่งดังไปยืมเงิน คุณตัน อิชิตัน นักธุรกิจชื่อดัง จำนวนเงิน 3.1 ล้านบาท อ้างว่านำเงินไปซื้อตั๋วเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งต้องการประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongsakorn Lertsakworakul ที่ระบุว่าเป็นหนึ่งในนักดนตรีวง Max Percussion Theatre ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวในหลากหลายประเด็น ซึ่งระบุว่า ตัวเองไม่ใช่แกนนำของวง เป็นเพียงนักดนตรีหนึ่งคนในวงเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ได้เล่นให้กับวงนี้เพียงวงเดียว กรณีเรื่องยืมเงิน คุณตัน อิชิตัน ก็ขอยอมรับและขอโทษ เพราะไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องจริงๆ ส่วนข้อเท็จจริงลึกๆ นั้น คาดว่าทางผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องน่าจะชี้แจงภายหลังจากที่วงได้กลับมาประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวยังชี้แจงว่า วง Max Percussion Theatre ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงโยธวาฑิตของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เป็นเพียงวงดนตรีอิสระ ที่ทางโรงเรียนดังกล่าวได้อนุญาตให้ใช้พื้นที่ในการฝึกซ้อม สนับสนุนเรื่องเครื่องดนตรีและการประกวดเพียงเท่านั้น การสังคมออกมาประฌามเกี่ยวข้องกับโรงเรียนดังกล่าวกลายเป็นสิ่งที่เข้าใจกันผิด

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pongsakorn Lertsakworakul ยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณี สั่งพรีออเดอร์ของแบรนด์เนมจากต่างประเทศ ที่ถูกนำมาเปิดโปงตามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งกรณีนี้เพียงแค่ตนเป็นคนเดินทางไปต่างประเทศบ่อย และมักมีคนฝากซื้อของให้หิ้วกลับมาประเทศไทย สิ่งที่โพสต์ออกไปเป็นการบอกกล่าวแค่ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่รู้จัก ไม่ได้ทำเป็นธุรกิจแต่อย่างใด

สำหรับประเด็นเรื่องการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ระบุว่าเป็นหนึ่งในนักดนตรีในวงดังกล่าว ไม่ขอออกความคิดเห็นหรือชี้แจงใดๆ เนื่องจากเป็นเรื่องของผู้ใหญ่และไม่ได้ทราบรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับประเด็นนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ข้อความชี้แจงดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนหนึ่งต่างวิพากษ์วิจารณ์กันอีกครั้ง ซึ่งมีคำถามข้อสงสัยมากมาย โดยเฉพาะประเด็นที่ว่า หาก วง Max Percussion Theatre ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนแห่งดังกล่าว เหตุใดจึงมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง?

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แชร์ว่อน! วงโยฯ อื้อฉาว ชี้แจงไม่เกี่ยวกับโรงเรียนดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook