ชาวเน็ตแห่แชร์! คลิปดัง พลเมืองดี ไล่จับเก๋งชนแล้วหนี

ชาวเน็ตแห่แชร์! คลิปดัง พลเมืองดี ไล่จับเก๋งชนแล้วหนี

ชาวเน็ตแห่แชร์! คลิปดัง พลเมืองดี ไล่จับเก๋งชนแล้วหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์พลเมืองดีขับรถไล่ติดตามจับรถเก๋งตีนผี ก่อเหตุขับชนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านแล้วขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล กำลังถูกแชร์ส่งต่อในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตต่างชื่นชมที่มีน้ำใจช่วยผู้อื่น จนสามารถตามจับผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอชื่อว่า "อุบัติโหด ชนแล้วหนี" ความยาวประมาณ 6 นาทีเศษ กำลังเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์ เว็บไซต์ต่างๆ และเพจเฟซบุ๊กต่างแชร์ส่งต่อและชื่นชมพลเมืองในคลิปดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นที่พื้นที่หนึ่งในภาคอีสาน เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ภาพมุมกล้องจากกล้องติดหน้ารถคันหนึ่ง สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ขณะเกิดเหตุพบรถต้องสงสัย มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชนที่ฝากระโปรงหน้ารถ และเมื่อขับเลยไปก็พบรถจักรยานยนต์ชาวบ้านถูกชน จอดล้มเสียหายอยู่กลางถนน

ในเวลาต่อมา คนขับรถพลเมืองดีได้ชะลอรถและจอดสอบถามเหตุการณ์ ถามชาวบ้านว่า "รถคันไหนชน?" ก่อนจะตัดสินใจกลับรถและขับตามไล่ล่ารถเก๋งคันสีขาวที่เพิ่งขับสวนทางกันมาและพบเห็นร่องรอยถูกเฉี่ยวชนที่ฝากระโปรงหน้ารถ ขับตามไล่รถที่ก่อเหตุอยู่สักพัก หนุ่มพลเมืองดีจึงได้ขับแซงขึ้นไปตัดหน้าและสกัดให้รถเก๋งคู่กรณีหยุด ก่อนจะขอให้ติดตามกลับไปยังจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าของคลิปยังได้เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนคนขับรถเก๋งคู่กรณีนั้น พบว่าเป็นผู้หญิงและมีผู้ชายนั่งโดยสารมาด้วย 2 คน หนุ่มพลเมืองได้เข้าไปสอบถามว่า เหตุใดจึงขับหลบหนี และได้คำตอบกลับมาว่า "รีบ" ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ หนุ่มพลเมืองได้ขับนำรถเก๋งคู่กรณีมายังจุดเกิดเหตุและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมการกระทำของหนุ่มพลเมืองดี ที่เสียสละเวลาติดตามคู่กรณีและช่วยเหลือสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook