"สุขุมพันธุ์" พร้อมลงเก้าอี้ผู้ว่าฯ หลัง กกต.ให้ใบเหลือง

"สุขุมพันธุ์" พร้อมลงเก้าอี้ผู้ว่าฯ หลัง กกต.ให้ใบเหลือง

"สุขุมพันธุ์" พร้อมลงเก้าอี้ผู้ว่าฯ หลัง กกต.ให้ใบเหลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มี.ค.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการยื่นคำฟ้องไปยังศาลอุทธรณ์กลางตามมติ กกต. ที่สั่งให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใหม่ (ใบเหลือง) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายหลังยื่นคำฟ้องไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคมว่าได้รับรายงานจากทางสำนักคดีและวินิจฉัย ของสำนักงานกกต. ว่า ได้รับหนังสือแจ้งจากศาลอุทธรณ์กลางว่าได้รับคำฟ้องดังกล่าวเข้าเป็นสำนวนคดีแล้ว เมื่อวันที่ 27 มีนาคม กระบวนการหลังจากนี้ สำนักงานกกต. ต้องทำหนังสือแจ้งไปยัง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพื่อให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 239 ทันที

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากสำนักงานกกต. แจ้งว่า ภายหลังศาลอุทธรณ์กลางได้รับคำฟ้องของกกต. กรณีมีมติสั่งให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ขึ้นใหม่นั้น ศาลอุทธรณ์กลางยังได้นัดตรวจพยานทั้ง 2 ฝ่าย ในวันพุธที่ 3 เมษายน เชื่อว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ น่าจะทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้อยู่ จนกว่าจะได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานกกต. อย่างเป็นทางการ คาดว่าหนังสือที่จะแจ้งไปยังม.ร.ว.สุขุมพันธ์น่าจะได้รับในวันที่ 31 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่่อนไหวจากทางด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ล่าสุด นายสัญญา จันทรัตน์ เลขาฯ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ พร้อมจะหยุดปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทันที ที่ได้รับหนังสือคำฟ้องอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือตั้ง (กกต.) หลังศาลอุทธรณ์ภาค 1 รับคำฟ้องพิจารณาให้ใบเหลืองและให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใหม่ แต่ขณะนี้ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook