สุเทพ นำมวลชนเดินขบวนไปลานพระรูป

สุเทพ นำมวลชนเดินขบวนไปลานพระรูป

สุเทพ นำมวลชนเดินขบวนไปลานพระรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เปิดขบวนนำทัพมวลชน ไปลานพระบรมรูปทรงม้า แล้ว ขณะพาภรรยาเดินด้วย ขณะที่ ขบวนหลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ เคลื่อนถึงหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. เผชิญหน้ากลุ่ม กวป. ขณะมีเสียงปืนดัง 1 นัด

บรรยากาศการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส.ในการเดินขบวนภายใต้ชื่อ 2 เท้า 9 เดินหน้าปฏิรูปประเทศ ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมวลชนออกมาแสดงพลังเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ตั้งขบวนโดยภายหลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ภรรยา และแกนนำหลักสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 แล้ว ได้เคลื่อนขบวนมาบริเวณเวทีย่อยใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เพื่อเปิดพิธีเคลื่อนอย่างเป็นทางการ จากนั้น ขบวนเลี้ยวขวาถนนราชดำริ ถึงแยกราชประสงค์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระราม 1 ผ่านสยาม เลี้ยวขวาแยกปทุมวัน เข้าถนนพญาไท เลี้ยวซ้ายแยกพญาไท เข้าถนนศรีอยุธยา ตรงไปสิ้นสุดลานพระบรมรูปทรงม้า ทั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในการปรากฏตัวของภรรยา นายสุเทพ ในการร่วมขบวนครั้งนี้

 

หลวงปู่พากปปส.รื้อเวทีกวป.ขอผ่านไปกองสลาก

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชนจากเวทีแจ้งวัฒนะ เข้าขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ที่ปักหลักชุมนุมที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ อ้างว่า ต้องการจะผ่านทางเพื่อไปยังสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อทวงเงินค่าข้าวที่กองสลาก ติดค้างไว้ 2 แสนกว่าบาท โดยมวลชน กปปส. ได้ช่วยกันเก็บรื้อเก้าอี้ เวที และเต็นท์ของกลุ่ม กวป.

ทั้งนี้ ได้มีเหตุปะทะกันเล็กน้อยระหว่างผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย โดยการขว้างปาสิ่งของ และแนวร่วม กวป. ยิงปืน 1 นัด
จากด้านหลังเวที แต่ต้านการ์ด กปปส.ไม่ได้ จึงได้ถอยออกจากพื้นที่ไปขณะที่ อีกฝั่ง นายราเชน ตระกูลเวียง
แกนนำ กปปส. นนทบุรี ก็ได้นำมวลชนตีโอบล้อม เพื่อระวังความปลอดภัยให้ หลวงปู่พุทธะอิสระ อีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม กวป. ได้ประกาศระดมพลเพื่อเตรียมยึดพื้นที่คืนอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล
ความปลอดภัยกว่า 500 นาย

 

กปปส.สวนลุมหัวขบวนเคลื่อนมุ่งหน้าถ.ราชดำริ

บรรยากาศการเดินขบวน 2 เท้า 9 เดินหน้าปฏิรูปประเทศของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด ในส่วนหัวขบวนได้ออกเดินขบวน โดยมุ่งหน้าออกจากถนนราชดำริ ไปยังแยกราชประสงค์ แล้ว ซึ่งในส่วนของหัวขบวนประกอบด้วยกลุ่มการ์ดจำนวนมาก คอยตรวจสอบความปลอดภัยล่วงหน้าตาม 2 ข้างทางถนน และตามตึกสูง ป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี สร้างเหตุการณ์ความรุนแรง เช่นเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ทหาร ที่คอยตระเวนติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. และตรวจสอบสิ่งผิดปกติตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็ว คอยปิดเส้นทางจราจร เพื่อให้มวลชนเดินทางอย่างสะดวก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนหัวขบวนยังคงเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย มวลชนต่างส่งเสียงร้องขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์
ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง พร้อม
กับเป่านกหวีดและร้องเพลงปลุกใจอย่างคึกคัก

 

หัวขบวน กปปส. เดินทางถึงแยกราชเทวี แล้ว

บรรยากาศการเดินขบวน 2 เท้า 9 เดินหน้าปฏิรูปประเทศ ของกลุ่ม กปปส. ในส่วนของหัวขบวน ขณะนี้มวลชน
ได้เดินทางมาถึงแยกราชเทวีแล้ว โดยต่างพากันเป่านกหวีด และส่งเสียงร้องขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างคึกคัก พร้อมยังมีการชูป้ายเชิญชวนให้ประชาชนปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง เพื่อแสดงให้รัฐบาลรักษาการ เห็นว่า มีประชาชนสนับสนุนการปฏิรูปประเทศอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนละแวกใกล้เคียงและที่สัญจรไปมาต่างมารอต้อนรับโดยโบกมือและส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ทั้งนี้ในส่วนของหัวขบวนมีประชาชนเดินทางเข้าสมทบเดินขบวนเป็นจำนวนมาก ทำให้ขบวนขณะนี้เต็ม 2 ข้างทางถนนแล้ว

 

'สุเทพ' โวมวลชนออกมาแสดงพลังปฏิรูปมาก

บรรยากาศการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ในการเดินขบวนภายใต้ชื่อ 2 เท้า 9 เดินหน้าปฏิรูปประเทศ ยังคึกคักต่อเนื่อง ตลอดเส้นทางการเดิน ประชาชนออกมาต้อนรับให้กำลังใจ เมื่อขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ผ่านเส้นทางต่าง ๆ โดยระหว่างเดิน นายสุเทพ กล่าวขอบคุณประชาชนทุกคน ที่ออกมาร่วมแสดงพลังจำนวนมากขนาดนี้ เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีรักษาการ ไม่ได้แน่นอน เพราะประชาชนต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และเมื่อถึงวันที่ชัยชนะเป็นของประชาชน จะเป็นวันที่ไม่มีแผ่นดินอยู่ หากนายกรัฐมนตรี ยังยื้อเวลาไม่ยอมลาออก ก็ยังมีคดีความติดตัว ที่ทำให้อยู่ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ขบวนผ่านหน้าสยาม เลี้ยวขวาแยกปทุมวัน เตรียมเข้าถนนพญาไท แล้ว

 

กลุ่มจุฬาฯรวมตัวเตรียมเคลื่อนปิดท้ายขบวนกปปส.

กลุ่มบุคลากร ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า รวมถึงนิสิตนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจำนวนหนึ่ง ได้รวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าคณะวิทยาศาสตร์ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อเตรียมตัวเดินทางสมทบปิดท้ายขบวนของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ในการเดินขบวนไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อมาแสดงพลังเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยมีการแต่งกายด้วยโทนสีชมพูและมีการชูป้ายโจมตีรัฐบาล บรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย


กปปส. ผ่าน สตช. เป่านกหวีดใส่ ตร.รปภ.เข้ม

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำคนอื่น ๆ ได้นำมวลชนเดินผ่านเส้นทางถนนพระราม 1 หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีจุดหมายที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ซึ่งขณะเดินผ่าน บรรดาแกนนำได้มีการปราศรัยปลุกเร้ามวลชน เรียกเสียงโห่ร้องและเป่านกหวีดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มวลชนบางส่วนได้มีการตะโกนขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นระยะ โดยปราศจากเหตุรุนแรง

ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการปิดประตูทางเข้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันเหตุและสถานการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ขณะที่บริเวณทางเดินเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทาง กปปส. ได้มีการประสานขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันกลุ่มคนที่ไม่หวังดี ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้

 

กปท.-กคป.-สรส.สักการะอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ หรือ กปท.ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า ถนนราชดำเนินล่าสุด ทางผู้ชุมนุม กลุ่ม กปท. ผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย หรือ กคป. และกลุ่มสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส.ที่ได้เคลื่อนขบวนออกจากสะพานผ่านฟ้าแล้ว นำขบวนโดยกลุ่มผู้ชุมนุม สรส. ซึ่งมี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข เป็นผู้ปราศรัยนำการเคลื่อนขบวนต่อด้วยเหล่าผู้ชุมนุมของกลุ่ม กปท. ปิดท้ายด้วยกลุ่มผู้ชุมนุม กคป.ขณะนี้ผู้ชุมนุมทั้ง 3 กลุ่ม ได้เคลื่อนขบวนมาถึงยังอนุสาวรีย์ประชาธิปโตยเพื่อสักการะอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และระลึกถึงเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เป็นระบอบประชาธิปไตย โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขโดยทางแกนนำทั้งหมดเป็นตัวแทนในการสักการะ ด้านผู้ชุมนุมเองได้ทำการยืนล้อมรอบอนุสาวรีย์อย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากทำการสักการะแล้วเสร็จ เหล่ามวลชนทั้งหมด ได้ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อร่วมสมทบกับกลุ่ม กปปส.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถาวรย้ำกปปส.ไม่ขวาง ลต.ส.ว.-คนสมทบรอเดินขบวน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=526717


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook