เอกราช เก่งทุกทาง : ปืนฮึดสู้

เอกราช เก่งทุกทาง : ปืนฮึดสู้

เอกราช เก่งทุกทาง : ปืนฮึดสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ผมเชื่อว่าปีนี้ อาร์เซน่อล จะเป็นแชมป์เอฟเอคัพ แต่ถ้าได้แล้วดันหลุดโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีก ก็คงไม่มีปาร์ตี้ฉลอง และไม่นับว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จ

ทีมปืนใหญ่ไม่ชนะมา 2 นัดติด อันดับห้อยอยู่ที่ 4 ก็จริง แต่เริ่มโดนเอฟเวอร์ตันกดดัน ท็อฟฟี่ไล่จี้มาเหลือ 6 แต้ม แข่งน้อยกว่า 1 นัด แถมฟอร์มกำลังขึ้น ชนะในลีกมา 4 นัดติดต่อกัน

ถ้าอาร์เซน่อลไม่รีบฮึดกลับมาอันตรายแน่ๆ ทีมของอาร์แซน เวงเกอร์ ยังช็อกจากการโดนเชลซีถล่มครึ่งโหล แต่ที่สำคัญกว่าคือ ความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า 2 นัดต่อไป ไอ้ปืนใหญ่ต้องเจอกับแมนฯซิตี้ และบุกเยือนเอฟเวอร์ตัน นะครับ

แพ้เชลซี 6-0 อาจจะน่าอาย แต่ไม่หายนะเท่าแพ้ 2 นัดหน้าแน่นอน

เสาร์นี้ที่เจอซิตี้ มีความหมายกับอาร์เซน่อลหลายอย่าง ในสภาพที่ผลงานย่ำแย่ นักเตะปืนต้องการ 3 แต้มใหญ่ๆ ซักนัดมาช่วยกระตุ้น ความจริงเกมกับแมนฯซิตี้ อาร์เซน่อลไม่ต้องถึงขั้นพลิกชนะหรอก แต่เอาเสมอมีแต้มติดมือก็เหมือนช่วยปั๊มหัวใจให้แล้ว

เจอกันนัดแรก ปืนโดนยำเละ 6-3 และผลงานที่ไปเยือนทีมใหญ่ๆ รายอื่นๆ ก็ไม่ได้น่าจดจำอะไรเลย แพ้ลิเวอร์พูล 5-1 แพ้เชลซี ครึ่งโหล

แต่ถ้าเป็นนัดเหย้า อาร์เซน่อลทำได้ไม่เลว เคยชนะหงส์แดง 2-0 เสมอเชลซี 0-0 เสมอแมนฯยู 0-0 และชนะสเปอร์ส 1-0 ถือว่าเหนียวแน่นพอตัว

ดูแล้วปืนใหญ่จึงน่าจะสู้ได้สนุก เว้นแต่แมนฯซิตี้ สามารถรักษาฟอร์มเทพต่อเนื่องจากวันขยี้แมนฯยู ถ้ายังจัดจ้านเหมือนเกมนั้น ไม่ว่าใครก็ต้านลำบาก

แมนฯซิตี้เองก็อยู่ในช่วง 2 นัดอันตราย และผ่านมาแล้วหนึ่ง คือวันชนะยูไนเต็ด เสาร์นี้ถ้าบุกบอมบ์อาร์เซน่อลได้อีก เรือใบจะขึ้นแท่นเป็นเต็ง 1 เต็มตัว โอกาสคว้าแชมป์เจิดจ้าสุดสุด

ซิตี้มีทีมที่ลงตัว เหนือชั้นกว่าชาวบ้าน ถ้าไม่พลาดท่าสะดุดซะเอง เชลซีกับลิเวอร์พูล คงสู้ลำบาก

หงส์แดงชนะมา 7 นัดรวด มีลุ้นแชมป์แน่ แต่ช่วงนี้ก็ยังต้องอยู่กับความเป็นจริงที่ว่าคุณภาพทีมยังเป็นรองแมนฯซิตี้ 7 นัดที่เหลือจึงไม่ควรคิดมาก เน้นนัดต่อนัดไปก่อน สนใจแต่ตัวเองไปก่อนห้ามเสียสมาธิไปเปรียบเทียบกับทีมอื่นเด็ดขาด

นัดล่าสุด ลิเวอร์พูล เริ่มมีอาการเครียดจากการลุ้นแชมป์จนเกือบเสียท่า ซันเดอร์แลนด์ แต่วันอาทิตย์ที่จะเจอสเปอร์สในบ้าน หงส์ก็ยังได้เปรียบเยอะเพราะเกมรุกคมกว่า เล่นเป็นทีมดีกว่า

ตราไก่ทีมเยือน อันตรายแค่ คริสเตียน เอริคเซ่น แต่การจ่ายบอลยังย่ำแย่ แบ๊กขวา ไคล์ นอห์ตัน ก็เป็นบ่อเห็นๆ

ลิเวอร์พูลยังน่าจะฝันได้ต่อไปอีกนัด

..........

(ที่มา:มติชนรายวัน 28 มี.ค.2557)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook