บึ้มใกล้สถานีรถไฟสวนจิตรไร้เจ็บรถพัง2คัน-EODตรวจ

บึ้มใกล้สถานีรถไฟสวนจิตรไร้เจ็บรถพัง2คัน-EODตรวจ

บึ้มใกล้สถานีรถไฟสวนจิตรไร้เจ็บรถพัง2คัน-EODตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! เกิดเหตุระเบิดใกล้สถานีรถรถไฟสวนจิตรลดา รถพัง 2 คัน อีโอดี รุดเข้าตรวจสอบแล้ว ไม่ชัดเป็น M79 หรือไม่ โชคดีไม่มีใครเจ็บ

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. หรือ อีโอดี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้น โดยจุดเกิดเหตุ ถนนสวรรคโลก หน้าสถานีรถไฟสวนจิตรลดา โดยในเบื้องต้นมีรถเสียหาย 2 คันเป็นรถแท็กซี่ และรถเก๋ง เสียหายเล็กน้อย ยางแตก ซึ่ง อีโอดี กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว โดยยังไม่ชัดว่าเป็นระเบิดชนิด M79 หรือไม่ ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบต่อไป

 

EOD ตรวจระเบิดหลังกระทรวง ตปท.

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี อยู่ระหว่างตรวจสอบ
เหตุระเบิดบริเวณถนนสวรรคโลก หลังกระทรวงการต่างประเทศ หลังได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด เบื้องต้น ที่เกิด
เหตุพบรถแท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน ทส 836 กทม. และรถเก๋งโตโยต้า แคมรี่ สีขาว ทะเบียน ณฮ 838 กทม. ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย โดยยางรถแท็กซี่ 2 ล้อด้านหน้าแตก ขณะที่กระจกส่องข้างรถเก๋งฝั่งขวา แตกเสียหาย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายประสาธ์น เหมภูมิ อายุ 55 ปี คนขับรถแคมรี่ กล่าวว่า วันนี้ขับรถพาลูกสาวของเจ้านายไปเรียนพิเศษแถวสีลม แต่ขับมาเจอกลุ่มผู้ชุมนุม จึงต้องการเปลี่ยนเส้นทางเพื่อไปส่งให้ขึ้นรถไฟฟ้าสถานีพญาไทแทน เมื่อมาถึงจุดดังกล่าว เวลาประมาณ 12:40 น. ได้ยินเสียงดังบึ้ม 1 ครั้ง เห็นรถแท็กซี่คันสีเหลืองที่ขับมาด้านข้างยางรถแบน จึงคิดว่ายางรถระเบิด จึงลงจากรถมาดู ก็เห็นพบว่า ล้อด้านหน้าขวายางแบนเช่นกัน อีกทั้งกระจกแตกส่องข้างด้านขวาแตกเสียหาย ก่อนจะได้ยินเสียงการ์ด กปปส. ตระโกนว่ามีระเบิด M79 ลง ตนจึงจอดรถทิ้งไว้ ก่อนที่ตำรวจ สน.ดุสิต จะเข้าตรวจสอบ

  

EODเผยM79บึ้มหลังกต.คาดสร้างสถานการณ์

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ EOD เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุ
ระเบิดบริเวณถนนสวรรคโลก ก่อนถึงแยกเสาวนีย์ ส่งผลให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน ว่า จากการตรวจสอบชิ้นส่วนระเบิดกว่า 10 ชิ้น ในที่เกิดเหตุ ยืนยันได้ว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นชนิด M79 ส่วนทิศทางการยิงมีความเป็นไปได้ว่า ยิงจากแยกอุทัย และถนนทางคู่ขนาน ส่วนเป้าหมายการก่อเหตุครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากระยะเวลาก่อเหตุ ใกล้กับช่วงที่ขบวนผู้ชุมนุม กปปส. เดินผ่านไปไม่นาน ซึ่งเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานจะนำชิ้นส่วนระเบิด ไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน นายอำนวย เหล่าเรือง 60 ปี คนขับรถแท็กซี่ ที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด กล่าวว่า ได้รับผู้โดยสาร
ชาวต่างชาติ จากตลาดนัดสวนจตุจักร มุ่งหน้าตลาดโบ๊เบ๊ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถได้จอดติดไฟแดง ซึ่งขณะนั้น มีรถขับมาจอดด้วยกันหลายคัน และเมื่อรถจอดประมาณ 3 นาที ก็ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดัง 1 ครั้ง ซึ่งตนเห็นกลุ่มควันเล็กน้อยจากด้านหน้ารถ เมื่อลงมาดูก็เห็นยางรถด้านหน้าทั้ง 2 ล้อแบน และคาดว่ารถน่าจะถูกระเบิด โดยขณะนี้ยังอยู่ในอากาศตกใจเล็กน้อย พร้อมระบุ ที่ผ่านมาได้ติดตามข่าวการชุมนุมและข่าวระเบิดมาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตนเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook