สมชัยเปิดศูนย์เลือกตั้งสว.-รู้ผลไม่ทางการ2ทุ่ม

สมชัยเปิดศูนย์เลือกตั้งสว.-รู้ผลไม่ทางการ2ทุ่ม

สมชัยเปิดศูนย์เลือกตั้งสว.-รู้ผลไม่ทางการ2ทุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย' กกต. เปิดศูนย์รายงานผลการเลือกตั้ง ส.ว. พรุ่งนี้ ขณะแถลงผลการลงคะแนนอย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 20.00 น.

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เป็นประธานเปิดศูนย์รายงานผลการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งการแถลงข่าวถึงสถานการณ์ระหว่างที่มีการเลือกตั้ง และการติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้ง

โดย รศ.สมชัย กล่าวว่า ศูนย์ดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อสื่อมวลชนที่จะได้ติดตามรับทราบข้อมูลสถานการณ์การเลือกตั้ง จากพื้นที่ต่าง ๆ อีกทั้งยังเป็นจุดประมวลผลการลงคะแนนแบบเรียลไทม์ ที่เป็นระบบเทคโนโลยี จาก มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งจะมีการคีย์ข้อมูลจากทุกอำเภอทั่วทั้งประเทศ หลังจากที่แต่ละหน่วยปิดหีบบัตรลงคะแนน และนำมารวมยังอำเภอต่าง ๆ ของแต่ละจังหวัด โดยระบบประมวลผลดังกล่าว จะระบุตัวเลขผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จำนวนบัตรดี และบัตรเสีย จำนวนผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน พร้อมระบุตัวเลขเฉลี่ยคิดเป็นร้อยละด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถแถลงผลคะแนนการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา วันพรุ่งนี้ได้ ได้ อย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 20.00 น.

อย่างไรก็ตาม ที่ศูนย์รายงานผลครั้งนี้ ยังมีระบบสายด่วนเลือกตั้ง 1171 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ไม่ทราบสถานที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และรับเรื่องราวร้องเรียน สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการจำนวน 15 คู่สายด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook