นิติธร นำมวลชนตั้วแถวกลับเวทีหลักแล้ว

นิติธร นำมวลชนตั้วแถวกลับเวทีหลักแล้ว

นิติธร นำมวลชนตั้วแถวกลับเวทีหลักแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิติธร' นำมวลชนตั้งแถวเดินออกจากทำเนียบรัฐบาลกลับเวทีหลัก พร้อมประกาศเดินหน้าปฏิวัติประเทศ ขอราชการร่วมมือ

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุด นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่ม พร้อมด้วย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่ม ได้นำมวลชนตั้งแถวบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เดินนำมวลชนออกจากทำเนียบรัฐบาล กลับเวทีหลักที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางแกนนำได้นำมวลชนทำพิธีสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย อธิษฐานจิต เพื่อล้างคุณไสยขจัดสิ่งชั่วร้าย ที่เชื่อว่ารัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยทำพิธีไว้

ทั้งนี้ นายนิติธร ขึ้นปราศรัย โดยกล่าวว่า คปท. ประกาศเดินหน้าปฏิวัติประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งการปฏิวัติจะนำมวลชนไปเยือนข้าราชการทุกหน่วย เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิรูปประเทศ และจะไปเยือนสำนักข่าวสื่อมวลชนทุกแขนง เรียกร้องให้เสนอข่าวตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือน ไม่เลือกข้าง โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 จะเป็นสถานที่แรกที่จะพามวลชนไปขอความร่วมมือ และเมื่อไปจะเป็นแบบปักหลักพักค้างคืน เป็นเวลา 3-7 วัน

อย่างไรก็ตาม นายนิติธร กล่าวว่า การจะไปสถานีโทรทัศน์ จะเริ่มจากช่องฟรีทีวีเป็นอันดับแรก โดยจะมีการหารือกัน และจะเคลื่อนไหวโดยเร็วที่สุด ส่วนกิจกรรมในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลนั้น จะให้ตำรวจและทหารดูแลต่อไป แต่ทั้งนี้ อาจจะเข้ามาขอใช้พื้นที่ทุกวัน อย่างน้อยวันละ 2-3 ชั่วโมง

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมที่เวทีหลัก ล่าสุดเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเล่นดนตรีสดสร้างความบันเทิงให้กับมวลชน โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook