กปปส.สวนลุมยังคึกไร้ป่วน-คปท.เตรียมออกเดินขบวน

กปปส.สวนลุมยังคึกไร้ป่วน-คปท.เตรียมออกเดินขบวน

กปปส.สวนลุมยังคึกไร้ป่วน-คปท.เตรียมออกเดินขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ยังพักผ่อน หลังเดินขบวนใหญ่ บางส่วนจับกลุ่มติดตามข่าวสารหน้าเวที ขณะไร้เหตุป่วน ด้าน คปท. เตรียมเดินขบวนรณรงค์ไม่เอาการเลือกตั้ง อุบสถานที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช้าวันนี้ มวลชนยังคงปักหลักชุมนุมสงบเรียบร้อย จากการสอบถามการ์ด กปปส. ไม่พบการก่อเหตุ หรือ การสร้างสถานการณ์ในพื้นที่โดยรอบการชุมนุม เนื่องจากมีการวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ในการสอดส่องดูแลหรืออำนวยความสะดวกให้กับมวลชน และประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านพื้นที่ชุมนุม

ทั้งนี้ มวลชนส่วนใหญ่ยังคงใช้เวลาในการพักผ่อน ภายหลังการชุมนุมใหญ่วานนี้ ที่มีการเดินขบวนครั้งประวัติศาสตร์ มีประชาชนออกมาแสดงพลังต้องการให้เกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน มวลชนต่างจับกลุ่ม นั่งฟังรายการข่าวยามเช้าผ่านช่องบลูสกาย ที่ประมวลภาพการเคลื่อนขบวนใหญ่ รวมถึงคำปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ประกาศขับไล่รัฐบาลภายในเดือนเมษายนนี้ และจะนัดชุมนุมใหญ่อีก 1-2 ครั้ง

 

คปท.เตรียมเดินขบวนรณรงค์ไม่เอาการลต.

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่มีการจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา แต่ประชาชนผู้ชุมนุมก็ยังคงปักหลักชุมนุมตามจุดยืนที่ว่า จะต้องปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยบรรยากาศเช้านี้ ประชาชนส่วนใหญ่ได้ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน และบางส่วนกำลังรับประทานอาหารเช้า เพื่อเตรียมตัวในการออกเดินขบวนรณรงค์ไม่เอาการเลือกตั้ง

ขณะที่บนเวทียังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังชุดการ์ดคอยดูแลในทุกจุดอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันดูว่า วันนี้ทางกลุ่ม คปท. จะเดินขบวนไปรณรงค์บริเวณไหนบ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook