เปิดหีบลต.สว.แล้วคนทยอย-กกต.คาดมาใช้สิทธิ70%

เปิดหีบลต.สว.แล้วคนทยอย-กกต.คาดมาใช้สิทธิ70%

เปิดหีบลต.สว.แล้วคนทยอย-กกต.คาดมาใช้สิทธิ70%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.กกต. กทม. ยัน พร้อมเปิดหีบเลือกตั้ง ส.ว. 08.00 น. ทุกหน่วยแล้ว จนท.หีบบัตรพร้อม ยัน จยย.บอมบ์ ที่มีนบุรี เอี่ยวการเมือง ไม่เกี่ยวป่วนเลือกตั้งแน่

นายวีระ ยี่แพร ผอ.กกต. กทม. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ว ส.ว. ทั่วประเทศ ในเวลา 08.00 น. วันนี้ (30 มี.ค.)  ทาง กกต.กทม. พร้อมจัดการเลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้ง กว่า 6,672 หน่วย ทั่วกรุงเทพฯ ทั้งการขนหีบบัตรเลือกตั้ง หรือการวางเจ้าหน้าที่ดำเนินการเลือกตั้งในทุกหน่วย ได้เข้าประจำที่เรียบร้อยแล้ว สถานการณ์ทั่วไปสงบเรียบร้อย โดยไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้งแต่อย่างใด  ซึ่งทาง กกต.กทม. 5 ท่าน จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นกัน และคาดว่าจะทราบผล ส.ว.กทม. อย่างไม่เป็นทางการ ภายในเวลา 20.00 น. ของวันนี้

ส่วนกรณีทีเกิดเเหตุ จยย.ระเบิด จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่พื้นที่เขตมีนบุรีนั้น กรณีดังกล่าวหากเป็น จยย.บอมบ์จริง ก็คงเป็นเรื่องทางการเมือง ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในวันนี้ แต่ก็ได้สั่งการให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษในเขตดังกล่าวแล้ว

 

ตร.วางกำลังกว่า1แสนนายดูเลือกตั้งส.ว.

พล.ต.ท.อารีย์ อ่อนชิต ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังเหตุในช่วงเลือกตั้ง ส.ว. ในเขตกรุงเทพมหานคร ว่า เบื่องต้นได้จัดกำลังเจ้าหน้าเพื่อเข้ามาดูแลแล้วประมาณ 1 แสนนาย โดยมีการวางมาตรการรับมือไว้แล้วเมื่อเกิดเหตุความวุ่นวาย โดยจากการติดตามสถานการณ์และจากสายข่าวต่างๆ คาดว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวาย แต่ถึงจะมีคงจะมีส่วนน้อยมาก และสามารถควบคุมได้ ซึ่งการดูแลความปลอดภัยในครั้งนี้ ได้จะครอบคลุมไปถึงวันที่ 31 มีนาคม หรือจนจบการเลือกตั้ง เพื่อให้แน่ใจและมั่นใจว่าเหตุการณ์ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

โดย พล.ต.ท.อารีย์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่หนักใจมากนักถึงการรับผิดชอบและการทำงานในครั้งนี้ เพราะการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ประชุมหารือ และวางแผนอย่างรัดกุมที่สุดแล้ว รวมถึง กำลังเจ้าหน้าที่มีความเข้มแข็งพร้อมปฏิบัติหน้าที่เต็มร้อย

 

นายกฯเตรียมใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ว.ช่วงเที่ยง

ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ เตรียมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งภายในโรงเรียนคลองลำเจียก เขตบึงกุ่ม ในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันนี้ โดยภายหลังการใช้สิทธิ์ของนายกรัฐมนตรี จากนั้นไม่มีภารกิจอื่นใด ซึ่งจะใช้วันหยุดพักผ่อนกับครอบครัวและถือโอกาสพักการใช้ข้อเท้าซ้ายที่มีอาการบาดเจ็บด้วย โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามความเคลื่อนไหวการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของนายกรัฐมนตรีจำนวนมาก อย่างเช่นที่เคยไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในครั้งที่ผ่านมา

 

บรรยากาศก่อนเปิดหีบลต.ส.ว.จตุจักรเรียบร้อย

บรรยากาศก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 เขตจตุจักร ซอยวิภาวดีรังสิต 22 ในเช้านี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของสถานที่บริเวณที่เลือกตั้ง เพื่อเตรียมเปิดหีบ ในเวลา 08.00 น. ด้านประชาชนเองตั้งช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ได้ทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่ออย่างต่อเนื่อง และรอที่จะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในเช้านี้

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยละ 1 นาย คอยรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ส่วนการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

 

จนท.เขตสายไหมพร้อมให้ปชช.ใช้สิทธิ์แล้ว

บรรยากาศบริเวณหน่วยเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หน่วยเลือกที่ 32-39 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ภายในอาคารโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ซึ่งเป็นย่านที่พักของข้าราชการทหารอากาศ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ หีบบัตรเลือกตั้ง และบัญชีรายชื่อต่างๆ อย่างพร้อมเพรียงแล้ว เพื่อรอประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในเวลา 08.00น. นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประจำการในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ คอยสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน เริ่มมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางมาที่หน่วยเลือกตั้ง เพื่อตรวจสอบรายชื่อและรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตนเอง ซึ่งบรยากาศโดยทั่วไปถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

บรรยากาศก่อนเปิดหีบลต.ส.ว.ที่มีนบุรี

บรรยากาศการเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในหน่วยเลือกตั้งที่ 29-31 แขวงและเขตมีนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ภายใน ร.ร.เศรษฐบุตรบำเพ็ญ ถนนรามอินทรา แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ ได้มีการย้ายหน่วยเลือกตั้งจากเดิมที่เคยตั้งอยู่บริเว ด้านหน้าโรงเรียน วันนี้ย้ายหน่วยเลือกตั้งที่ 29-31 เข้ามาตั้งใกล้กับสนามฟุตบอล ซึ่งอยู่ด้านในสุดของโรงเรียน

สำหรับบรรยากาศก่อนการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจัดเตรียมสถานที่ เตรียมหีบเลือกตั้ง การเตรียมเอกสาร ติดป้ายบอกหน่วยเลือกตั้ง และป้ายตรวจสอบรายชื่อของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง รวมถึงซักซ้อมทำความเข้าใจ เมื่อถึงเวลาที่ประชาชนมาใช้สิทธิ์จะต้องทำอย่างไรบ้าง โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 29 นี้ มีบุคคลที่มีชื่อเสียง อย่าง น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ แพนเค้ก ดารานักแสดงชื่อดัง มีรายชื่ออยู่ในหน่วยเลือกตั้งนี้ลำดับที่ 86

อย่างไรก็ตาม ในหน่วยเลือกตั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลหน่วยเลือกตั้ง หน่วยละ 1 นาย ขณะที่ ประชาชนบางส่วน เริ่มทยอยมาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งแล้ว

 

จนท.หน่วยลต. ส.ว.10-14 ตลิ่งชันเตรียมพร้อมเปิดหีบ8โมง

บรรยากาศที่เขตเลือกตั้งหน่วยที่ 10-14 เขตตลิ่งชัน ที่โรงเรียนวัดชัยพฤกษมาลา ในช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้งได้เตรียมความพร้อมในการจัดหน่วยเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการตรวจสอบหีบบัตร รวมไปถึงตรวจสอบบัตรที่จะใช้ในการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ในวันนี้

พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ตลิ่งชัน ได้ลงประจำพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมและดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาเลือกตั้ง ในเวลา 08.00 น. ของวันนี้

อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังไม่มีการทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในช่วงเช้า ซึ่งคาดว่าจะหนาแน่นในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นต้นไป

 

หน่วยลต.ส.ว.เขต21ร.ร.สายน้ำผึ้งพร้อมเปิดหีบ

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08:00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการจัดเตรียมอุปกรณ์การเลือกตั้ง พร้อมจัดสถานที่ เพื่อให้พร้อมรับการเลือกตั้งของประชาชน และในวันนี้ไม่พบปัญหากรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยมีจำนวนไม่ครบตามกฎหมาย เหมือนเช่นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยในหน่วยเลือกตั้งที่ 21 เขตคลองเตย โรงเรียนสายน้ำผึ้ง มีชื่อของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วย ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีกลุ่มการเมืองใดๆ อยู่ภายในบริเวณใกล้เคียง จนอาจกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งได้

 

เขตราชเทวีเปิดหีบปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ลงคะแนน

บรรยากาศการใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการทั่วไป ในวันนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 20 และ 21 แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ล่าสุด ได้เปิดหีบบัตรเลือกตั้งให้ประชาชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนได้เริ่มออกมาใช้สิทธิ์บ้างแล้ว โดยไม่พบว่ามีกลุ่มบุคคลใดๆ ที่จะมาคัดค้านการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถเดินทางมาใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. สำหรับกรุงเทพมหานคร มีผู้สมัคร ส.ว. ทั้งสิ้น 18 คน

อย่างไรก็ตาม ก่อนเวลา 08.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็ได้เตรียมความพร้อมจัดอุปกรณ์ หีบบัตรเลือกตั้ง เอกสาร โต๊ะไว้อย่างเรียบร้อย โดยในหน่วยเลือกตั้งที่ 20 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 663 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 21 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้ง 529 คน และในหน่วยเลือกตั้งที่ 20 มีรายชื่อบุคคลสำคัญ คือ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านบริหารการเลือกตั้ง อยู่ลำดับที่ 61 ซึ่งจะเดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งเพื่อใช้สิทธิ์ ในเวลา 09.30 น.

 

ปชช.ทยอยลต.ส.ว.ที่เขตพระโขนงแล้ว

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. บริเวณ สำนักงานเขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร ล่าสุดขณะนี้ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ พร้อมตรวจสอบลำดับหมายเลขเพื่อรอเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาอยู่เป็นระยะ ก่อนมีการเปิดหีบเลือกตั้งให้ลงคะแนน ในเวลา 08:00 น. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจของกรุงเทพมหานคร คอยดูแลความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ที่หน่วยเลือกตั้ง ส.ว. เขตพระโขนง มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ ลงคะแนนเลือกตั้งทั้งหมด 457 คน ในจำนวนผู้สมัคร 18 ราย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

หน่วยลต.ส.ว.7,8เขตจตุจักรเปิดหีบแล้ว-ไร้เหตุ

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 เขตจตุจักร ซอยวิภาวดีรังสิต 22 ล่าสุด ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง และผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ทำการเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ด้านประชาชนได้ทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อและลงคะแนนเสียงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำหรับการเลือกตั้งในวันนี้ ไม่พบปัญหากรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยมีจำนวนไม่ครบตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีกลุ่มการเมืองใดๆ อยู่ภายในบริเวณใกล้เคียง จนอาจกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งได้

ส่วนการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วย ก็ได้มีการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

 

ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์ลต.ส.ว.เขตสาทร

บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หน่วยเลือกตั้งที่ 10-13 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร บริเวณลานจอดรถบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด  ล่าสุดหลังจากเปิดหีบเลือกตั้งพร้อมเพรียงกัน มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาลงคะแนนเสียงในพื้นที่ แต่ยังคงเป็นไปอย่างบางตา โดยในหน่วยเลือกตั้งที่ 13 มี ชื่อของ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วย

ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ยานนาวา ผลัดเปลี่ยนเวรเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยประจำหน่วยละ 2 นาย คอยดูแลพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบกลุ่มการเมืองใดอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

 

หน่วยลต.ส.ว.วัดบางบอนคึกคัก-ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่เขตเลือกตั้งหน่วยที่ 8-15 แขวงบางบอน เขตบางบอน ในวันนี้ช่วงเช้าเริ่มเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยเดินทางมาลงคะแนนเสียง ซึ่งหนาตาพอสมควร ขณะที่พื้นที่ดังกล่าวนั้น ในหน่วยเลือกตั้งที่ 10 จะมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อยู่ในลำดับที่ 547 ซึ่งคาดว่าจะออกมาใช้สิทธิ์ช่วงเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ขณะที่สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

บรรยากาศลงคะแนนลต.ส.ว.พระโขนงปชช.ทยอยใช้สิทธิ์

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่สำนักงานเขตพระโขนง ภายหลังเจ้าหน้าที่ทำการเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ประชาชนเริ่มทยอยใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งแขวงบางจาก เขตพระโขนง มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 125 หน่วย และบริเวณลานจอดรถ สำนักงานเขตพระโขนง ได้แบ่งหน่วยเลือกตั้งออกเป็น 3 หน่วย โดยหน่วยที่ 1 มีจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนจำนวน 452 คน หน่วยที่ 2 จำนวน 460 คน และหน่วยที่ 3 จำนวน 382 คน

ซึ่งจากการสอบถามไปยัง นางประมวล ทองประดับ ประธานกรรมการ และ นายปรีชา อยู่สมบูรณ์ ผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านมา เขตนี้ถือว่ามีผู้มาใช้สิทธิ์น้อย และการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. ในครั้งนี้ ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เดินทางมาลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากสถาการณ์บ้านเมืองที่ยังไม่ปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook