ปลัดกทม.เผยนับคะแนนลต.ส.ว.ที่หน่วยลต.

ปลัดกทม.เผยนับคะแนนลต.ส.ว.ที่หน่วยลต.

ปลัดกทม.เผยนับคะแนนลต.ส.ว.ที่หน่วยลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกรุงเทพมหานคร เผย นับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ยกเว้นบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและราชอาณาจักร นับที่โรงเรียนวัดชนะสงคราม

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,677 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 4,365,634 คน ในการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 896,610 คน มาใช้สิทธิ์ 33,280 คน คิดเป็นร้อยละ 3.71 และมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง 3,243 คน มาใช้สิทธิ์ 2,903 คน คิดเป็นร้อยละ 89.52

ส่วนการเลือกตั้งในวันนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการลงคะแนนในเวลา 15.00 น.แล้ว กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) จะนับคะแนน ณ ที่เลือกตั้ง แล้วจะประกาศผลการนับคะแนน ส.ว.ปิดประกาศบริเวณที่เลือกตั้ง และส่งผลคะแนนไปยังสำนักงานเขต จากนั้นสำนักงานเขต จะส่งผลคะแนนมายังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ที่ตั้งอยู่บริเวณห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อประมวลผลคะแนนทั้งหมดต่อไป ในส่วนการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร นับคะแนนที่ ร.ร.วัดชนะสงคราม เขตพระนคร โดยเจ้าหน้าที่จะต้องนำส่งหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าฯ ให้ถึงสถานที่นับคะแนนบัตรเลือกตั้ง ส.ว.นอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร ก่อนเวลา 15.00 น. และกรรมการนับคะแนน จำนวน 28 ชุด จะเริ่มนับคะแนนหลังจากปิดการลงคะแนนการเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. หากเจ้าหน้าที่นำส่งหีบบัตรเลือกตั้งฯ มาถึงสถานที่นับคะแนนหลังจากเริ่มนับคะแนนไปแล้ว ให้ถือว่าบัตรเลือกตั้งนั้นเป็นบัตรเสีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook