กกต.แถลงลต.ส.ว.ครึ่งวันเช้าไร้เหตุ-ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์

กกต.แถลงลต.ส.ว.ครึ่งวันเช้าไร้เหตุ-ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์

กกต.แถลงลต.ส.ว.ครึ่งวันเช้าไร้เหตุ-ปชช.ทยอยใช้สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงเลือกตั้ง ส.ว. หลังเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุขัดขวาง ประชาชนยังทยอยใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แถลงถึงสถานการณ์ระหว่างที่มีการเลือกตั้ง หลังเปิดหีบให้มีการลงคะแนนแล้ว 3 ชั่วโมง โดยระบุว่า ขณะนี้ ทุกหน่วยเลือกตั้งจำนวน 93,618 หน่วยทั่วประเทศ ใน 77 จังหวัด ขณะนี้ สามารถเปิดให้ลงคะแนนได้อย่างเรียบร้อย ไม่มีปัญหา และไม่มีมวลชนมาแสดงออกทางการเมืองแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังแสดงความเสียใจไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังจากได้รับรายงานจาก ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนราธิวาส ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ที่ใกล้หน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ที่ 4 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จนทำให้เจ้าหน้าตำรวจรักษาความปลอดภัยเสียชีวิต 2 นาย ทั้งนี้ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่กระทบต่อการเลือกตั้งในพื้นที่

 

ปลัดกทม.เผยนับคะแนนลต.ส.ว.ที่หน่วยลต.

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครเปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,677 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 4,365,634 คน ในการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 896,610 คน มาใช้สิทธิ์ 33,280 คน คิดเป็นร้อยละ 3.71 และมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง 3,243 คน มาใช้สิทธิ์ 2,903 คน คิดเป็นร้อยละ 89.52

ส่วนการเลือกตั้งในวันนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการลงคะแนนในเวลา 15.00 น.แล้ว กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) จะนับคะแนน ณ ที่เลือกตั้ง แล้วจะประกาศผลการนับคะแนน ส.ว.ปิดประกาศบริเวณที่เลือกตั้ง และส่งผลคะแนนไปยังสำนักงานเขต จากนั้นสำนักงานเขต จะส่งผลคะแนนมายังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ที่ตั้งอยู่บริเวณห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เพื่อประมวลผลคะแนนทั้งหมดต่อไป ในส่วนการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร นับคะแนนที่ ร.ร.วัดชนะสงคราม เขตพระนคร โดยเจ้าหน้าที่จะต้องนำส่งหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าฯ ให้ถึงสถานที่นับคะแนนบัตรเลือกตั้ง ส.ว.นอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร ก่อนเวลา 15.00 น. และกรรมการนับคะแนน จำนวน 28 ชุด จะเริ่มนับคะแนนหลังจากปิดการลงคะแนนการเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. หากเจ้าหน้าที่นำส่งหีบบัตรเลือกตั้งฯ มาถึงสถานที่นับคะแนนหลังจากเริ่มนับคะแนนไปแล้ว ให้ถือว่าบัตรเลือกตั้งนั้นเป็นบัตรเสีย

 

'ชวน หลีกภัย'หย่อนบัตรเลือกตั้งส.ว.ตรังแล้ว

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ใต้อาคารเรียนโรงเรียนวัดควนวิเศษ หน่วยที่ 60 นายชวน หลีกภัย อยู่ลำดับที่ 267 อยู่บ้านเลขที่ 183 ถนนวิเศษกุล อ.เมือง จ.ตรัง ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เพียงคนเดียว โดยมีคนขับรถตู้เป็นคนขับมาให้ หลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งเสร็จ นายชวน ได้พูดกับสื่อมวลชนว่า การเลือกตั้งเป็นหน้าที่ที่จะต้องออกมาใช้สิทธิ์

 

ปชช.ทยอยลงคะแนนลต.ส.ว.ที่สวนหลวง

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ในหน่วยเลือกตั้งที่ 11-16 ของสำนักงานเขตสวนหลวง ที่บริเวณใต้อาคารโรงเรียนภักดีวิทยา ซอยอ่อนนุช 10 ขณะนี้ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่องหนาตา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน และ สน.ทางด่วน 1 รวมจำนวน 4 นาย

เบื้องต้น ได้สอบถามไปยัง ร.ต.ท.จำรัส ศิลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทางด่วน1 เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง แล้วกว่า 30% ซึ่งคาดว่าจนกว่าจะปิดหีบบัตรเลือกตั้ง จะยังมีประชาชนทยอยเข้าใช้สิทธิ์กันอย่างหนาตามากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

 

ปชช.เขตจตุจักร ทยอยเลือกตั้งต่อเนื่อง

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาที่หน่วยเลือกตั้งย่อยที่ 11 เขตจตุจักร บริเวณเต็นท์หน้าอาคารเบญจศรี ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง บางส่วนได้พักรับประทานอาหารกลางวัน ส่วนประชาชนได้ทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 11 มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งหมดจำนวน 648 คน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว จำนวน 100 กว่าคน โดยผู้มาใช้สิทธิ์ในวันนี้มีข้าราชการ ผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่พยาบาล ร.พ.วิภาวดี ได้เดินทางมาเลือกตั้ง โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเอง ก็ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งการตรวจสอบรายชื่อและแนะนำขั้นตอนการลงคะแนนเสียง

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ระบุว่า นายสุวิทย์ คุณกิตติ นักการเมือง นางลาวัลย์ คุณกิตติ ภรรยา มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่เขตจตุจักร หน่วยที่ 11 ตามข้อมูล แต่ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบ นายสุวิทย์ และภรรยาเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

 

เลือกตั้งส.ว.เขตพญาไท ครึ่งวันไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการทั่วไป ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 67 และ 68 โรงเรียนรุจิเสรีวิทยา เขตพญาไท ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ เป็นเวลากว่า 5 ช.ม. แล้ว ซึ่งบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง แต่ค่อนข้างบางตา โดยจะคึกคักมากที่สุดในช่วงเช้า ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ 67 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 910 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 68 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 910 คนเช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา นายประวิช รัตนเพียร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ก็ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 67 ด้วย

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบเหตุร้องเรียน การฉีกบัตรเลือกตั้ง หรือเหตุขัดขวางการเลือกตั้งแต่อย่างใด

 

ผู้ว่าปราจีนฯออกมาเลือกตั้งยังไม่พบกลุ่มต้าน

ที่โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) อ.เมืองปราจีนบุรี น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. พร้อมประชาชนที่มีจำนวนมาก

น.ส.จิตรา กล่าวว่า ได้รับรายงาน ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก โดยมีความตื่นตัวทางการเมืองสูง ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังเปิดหีบบัตรจนถึงขณะนี้ ทั้งในชุมชนเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เคยเป็นที่หทารที่ศูนย์โอทอปพลาซ่า ของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรือ บูรพาพยัคฆ์ เพราะทหารได้สนับสนุนการเดินทางของกำลังพลที่มาลงคะแนนโดยใช้รถบัส รถกระบะ นำกำลังพลมาใช้สิทธิ์เข้าคิวลงคะแนนตลอดทั้งวัน

ขณะที่ หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนบ้านโป่งไผ่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ประชาชนออกมาเลือกตั้งไม่ขาดสาย โดยบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนย่านเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 ประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวอีสาน ที่ย้ายมาทำงานเป็นแรงงานภาคนิคมอุตสาหกรรม คาดว่าออกมาใช้สิทธิ์เกินร้อยละ 70 และยังไม่พบกลุ่มต่อต้านแต่อย่างใด

 

เลือกตั้ง ส.ว.ที่สระแก้ว ไม่คึกคัก-ปชช.บางตา

บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จ.สระแก้ว ในภาคเช้า มีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้งบรรยากาศทั่วไปยังค่อนข้างบางตา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเลือกบัตรและลำดับที่ สำหรับ จ.สระแก้ว มีผู้ลงใช้สิทธิ์ และมีผู้สมัครจำนวน 2 คน กับสมาชิกวุฒิสภา ในครั้งนี้ ภาคเช้า นางอุไรวรรณ เทียนทอง และนายสรวงศ์ เทียนทอง ได้ทางมาใช้สิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งที่ 8 เขตเลือกตั้งที่ 2 อาคารโรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนา และภาคบ่ายจะเป็น นายเสนาะ เทียนทอง ที่จะเดินทางมาถึง สำหรับในส่วนของการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยต่างๆ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเรียบร้อย ซึ่งในภาคเช้า ยังคงปกติไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

 

------------------------------------------------------------

เปิดหีบลต.สว.แล้วคนทยอย-กกต.คาดมาใช้สิทธิ์70%

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=526972


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook