กกต.เผยภาพรวมเลือกตั้งส.ว.พบฉีกบัตร1ราย

กกต.เผยภาพรวมเลือกตั้งส.ว.พบฉีกบัตร1ราย

กกต.เผยภาพรวมเลือกตั้งส.ว.พบฉีกบัตร1ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ กกต. ได้แถลงถึงภาพรวมการเลือกตั้ง ในช่วงเช้า พบมีการฉีกบัตร แล้ว 1 ราย ขณะที่ ทาง กกต. เตรียมเยียวยาเจ้าหน้าที่ ที่เสียชีวิตในพื้นที่ จ.นราธิวาส ด้วย

นายสมศักดิ์ สุริยะมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้แถลงถึงภาพรวมการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งยังคงดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีหน่วยมีปัญหา

ทั้งนี้ พบการฉีกบัตรแล้ว 1 ราย ที่ จ.นครปฐม โดยเป็นผู้ชายวัย 80 ปี ที่อ้างว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีความไม่เป็นธรรม ซึ่งทางเจ้าได้ควบคุมตัวไปดำเนิการตามกฎหมายแล้ว

สำหรับกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 2 นายนั้น ล่าสุด ทาง กกต. เตรียมพิจารณาเยียวยาตามระเบียบของ กกต. เบื้องต้นจะมีการเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละ 1 แสนบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เยียวยารายละ 3 หมื่นบาท ซึ่งการเยียวยาจะพิจารณาควบคู่ไปกับการดำเนินการในหน่วยต้นสังกัดของผู้เสียหายอีกครั้ง

ด้าน รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลืออกตั้ง หลังจากเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางมาติดตามความเคลื่อนไหวการเลือกตั้ง ที่ศูนย์รายงานผลการเลือกตั้ง ภายในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อย่างใกล้ชิด โดยมีการเดินเยี่ยมทักทายสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารายงานข่าวอย่างเป็นกันเอง และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook