หมอวรงค์ชี้ นายกปูเล่นเกมส์ดิสเครดิตป.ป.ช.

หมอวรงค์ชี้ นายกปูเล่นเกมส์ดิสเครดิตป.ป.ช.

หมอวรงค์ชี้ นายกปูเล่นเกมส์ดิสเครดิตป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอวรงค์ ซัดนายกยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยเล่นเกมส์ดิสเครดิต ป.ป.ช. เผยมีการสอบมาเป็นปี จี้ใจดำบอก ต้องตอบว่าจีทูจีทำไมจึงทุจริต และที่สำคัญโครงการรับจำนำข้าวนี้ สร้างความเสียหายอย่างนี้ ส่วนเอกสารประกอบไร้ความหมาย

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นส.ส.คนสำคัญที่ติดตามโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นส.ส.ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบโครงการฯและทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจตลอดที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์บริหารงานอยู่ และ ผลของการทำหน้าที่ตรวจสอบ โครงการรับจำนำข้าว จนเป็นเหตุให้ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อย่างเช่น นายบุญทรง เตริยาภิรมย์อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต้องถูกปรับออกจากตำแหน่ง และยังถูก ป.ป.ช.ชี้มูลกรณีทุจริตโครงการจำนำข้าว และส่งผลต่อมายัง นายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (31มี.ค.)เป็นวันกำหนดนัดให้ นายกรัฐมนตรีต้องมาชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง หลังจากพยายามขอเลื่อนการมาชี้แจงออกไป
โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อและเขียนเฟสบุ๊ค กล่าวหาการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ว่า ไม่ให้ความเป็นธรรมกับตัวนายก ทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งเสียเองเป็นต้น
วันนี้ น.พ.วรงค์ได้เขียน เฟสบุ๊คส่วนตัวWarong Dechgitvigrom แจงประเด็นว่า นายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยเล่นเกมส์เพื่อดิสเครดิส ป.ป.ช. กล่าวหาว่าให้เวลาน้อยในการเตรียมตัวมาชี้แจงซึ่งมีข้อความรายละเอียดดังนี้

ติดตามดูให้ดีน่ะครับว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่พรรคเพื่อไทยเล่นเกมส์ดิสเครดิตปปช. ประเด็นที่สำคัญของเขาก็คือกล่าวหาว่าปปช.เร่งรีบไม่ให้ความเป็นธรรม เอาตั้งแต่วันที่ปปช.มีมติให้คุณยิ่งลักษณ์มาชี้แจงข้อกล่าวหา ก็ออกมาตำหนิปปช.ว่าให้เวลาแค่21วัน ซึ่งมันไม่ใช่เพราะเขาสอบมาเป็นปีแล้วเรื่องข้าว เพียงแต่มาแจ้งข้อกล่าวหาคุณยิ่งลักษณ์หลังนายบุญทรง หลังจากนั้นปปช.ให้เวลา15วัน ผ่านไปได้ช่วงหนึ่งก็ขอเลื่อนอีก45วัน ปปช.ก็ใจดีให้ต่ออีก15วันรวมเป็น30วัน บังเอิญติดวันเสาร์ก็ได้เลื่อนเป็น32วันคือวันที่31มีนาคมให้มาชี้แจงข้อกล่าวหา พอใกล้จะครบก็จะขออีก45วันซึ่งครั้งนี้ปปช.เขาไม่ให้ คุณยิ่งลักษณ์และทนายก็ออกมาตีโพยตีพายว่าเอกสารครั้งแรกให้49แผ่น ปปช.เขาก็ชี้แจงว่า49แผ่นที่ว่ามันเป็นเอกสารที่รัฐบาลมีแล้วทั้งหมดในรายละเอียด ตอนหลังก็ยอมให้ถ่ายเอกสารกลายเป็น280แผ่น เมื่อได้มาแล้วคุณยิ่งลักษณ์ก็ออกมาตีโพยตีพายว่าเหลือเวลาแค่3วันจะชี้แจงไม่ทัน ก็ในเมื่อปปช.เขาให้เวลาเป็นเดือนมัวไปทำอะไรอยู่ มัวแต่เล่นเกมส์หรือเอาแต่เที่ยว ผมเชื่อเลยครับว่าเอกสารที่หลายส่วนส่งให้ปปช.นั้นเป็นเอกสารประกอบ หัวใจที่คุณยิ่งลักษณ์ต้องตอบเลยว่าจีทูจีทำไมจึงทุจริต และที่สำคัญโครงการรับจำนำข้าวนี้ สร้างความเสียหายขนาดนี้ทำไมจึงไม่ดูแล มันอยู่แค่นี้เอง เอกสารประกอบนี้แทบไม่มีความหมาย

ผมเห็นให้นายเรืองไกรออกมาวิพากย์วิจารณ์เอกสาร280หน้า ก็อย่างที่บอกครับสิ่งเหล่านี้เป็นเอกสารประกอบ หัวใจที่ต้องตอบคือการขายข้าวจีทูจี การปล่อยปะละเลยให้โครงการจำนำเสียหาย ยิ่งล่าสุดให้นายจาตุรนต์ออกมาวิพากย์ปปช.อีก ต้องตามเกมส์ให้ทันครับ เกมส์เขาเพื่อดิสเครดิตปปช. ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เร่งรีบแต่ไม่พูดถึงสาระหลักของการทุจริตและความเสียหายของนโยบายต่อชาติที่คุณยิ่งลักษณ์ไม่ดูแล แต่โทษทีผมอ่านออกครับ ตามทันแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook