แฮมิลตัน ซิวแชมป์มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

แฮมิลตัน ซิวแชมป์มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์

แฮมิลตัน ซิวแชมป์มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูอิส แฮมมิลตัน นักขับผู้ดี ทีมเมอร์เซเดส นำม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ เอฟวัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ และนับเป็นการคว้าแชมป์ 2 ปี ติดต่อกัน

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก (เอฟ วัน) สนามที่ 2 ของฤดูกาล ศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย รอบชิงชนะเลิศ แข่งทั้งหมด 56 รอบสนาม โดยก่อนแข่งมีการยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต 239 ราย จากเหตุการณ์เครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ สูญหายไป ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะตกในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งนักขับหลายคน ก็นำสติกเกอร์ข้อความ Pray for MH370 มาติดที่หมวกกันน็อคด้วย
 
ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักขับชาวอังกฤษ จากทีมเมอร์เซเดส จีพี ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่ง โพล โพซิชัน ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง นำแบบม้วนเดียวจบ ทำเวลาไป 1 ชั่วโมง 40 นาที 25.974 วินาที คว้าแชมป์ไปครอง และนับเป็นการคว้าแชมป์ 2 สมัยด้วย โดยมี นิโค รอสเบิร์ก นักขับเยอรมัน เพื่อนรวมทีม ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และมี เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกคนล่าสุด เข้ามาเป็นอันดับ 3 และ เฟอร์นันโด อลอนโซ ทีมเฟอร์รารี รั้งอันดับ 4

ทั้งนี้ จากการคว้าแชมป์ของ แฮมิลตัน ทำให้ ทีมเมอร์เซเดส คว้าแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 สนาม สรุปคะแนนรวมหลังจากผ่านไป 2 สนาม นิโค รอสเบิร์ก นำ มี 53 คะแนน อันดับ 2 แฮมิลตัน 25 คะแนน และอันดับ 3 อลอนโซ 24 คะแนน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook