กปปส.สวนลุมพินียังนิ่งไร้เหตุป่วน-การ์ดเข้มเข้าออก

กปปส.สวนลุมพินียังนิ่งไร้เหตุป่วน-การ์ดเข้มเข้าออก

กปปส.สวนลุมพินียังนิ่งไร้เหตุป่วน-การ์ดเข้มเข้าออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ยังนิ่งไร้เหตุป่วน 3 สัปดาห์แล้ว ขณะการรักษาความปลอดภัยยังเข้มงวด รัดกุม ขณะที่ เวทีแจ้งวัฒนะ เช้านี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัว

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้าวันนี้ บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ถือได้ว่าเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว ไม่มีการก่อเหตุหรือสร้างสถานการณ์จากฝ่ายตรงข้าม ทั้งในและพื้นที่โดยรอบการชุมนุม โดย นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ในฐานะหัวหน้าการ์ด มีการประชุมวางแผนการรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมในฐานที่มั่น และการเคลื่อนไหวนอกสถานที่ อย่างเข้มงวด รัดกุม ซึ่งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร มีการสลับเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับหน่วยลาดตระเวน จะขับรถจักรยานยนต์คอยสอดส่องดูแลตามทางแยก สะพานไทย-เบลเยี่ยม ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุ ส่วนการ์ดที่ยืนประจำประตูเข้า-ออก รอบสวนลุมพินี จะตรวจค้นอย่างละเอียด พร้อมใช้เครื่องสแกนวัตถุต้องสงสัย อาวุธ หรือของมีคม

 

มวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะ ตื่นทำภารกิจส่วนตัว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ผู้ชุมนุมตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า และเตรียมความพร้อมรอการประกาศการเคลื่อนไหวจาก หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเครือข่าย กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่า ในวันนี้ หลวงปู่ จะนำมวลชน
เคลื่อนขบวนไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ ด้านกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. ก็ได้ประกาศระดมพลเพื่อเตรียมจะกลับมายึดพื้นที่ บริเวณหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. คืนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ทางเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบเข้ามาก่อเหตุ

 

กปปส.สวนลุมไร้สัญญาณเคลื่อนไหวนอกสถานที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนยังปักหลักชุมนุมตามปกติ และพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วนจับจองพื้นที่ภายในเต็นท์ขนาดใหญ่หน้าเวที เพื่อรับฟังการจัดรายการข่าวยามเช้าผ่านช่องบลูสกาย ที่สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยจับตาการเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายตามกำหนดชี้แจง ก่อนเข้าสู่กระบวนการชี้มูลความผิด พร้อมเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเข้าชี้แจงด้วยตนเอง และเชื่อว่า หากนายกรัฐมนตรีลาออกจากรักษาการ แล้วเปิดทางปฏิรูปประเทศ จะทำให้ปัญหาต่างๆ ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังไม่มีแกนนำหลักคนใดเดินทางมายังเวที และยังไม่มีการส่งสัญญาณเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook