สุรพงษ์ไม่รู้นายกฯแจงจำนำข้าวป.ป.ช.หรือไม่

สุรพงษ์ไม่รู้นายกฯแจงจำนำข้าวป.ป.ช.หรือไม่

สุรพงษ์ไม่รู้นายกฯแจงจำนำข้าวป.ป.ช.หรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล' เผย ไม่ทราบ นายกฯ จะไปแจง ป.ป.ช. กรณีจำนำข้าวหรือไม่ ชี้ 'สุเทพ' ท้าทาย นปช. ชุมนุมใหญ่ 5 เม.ย. ให้เผชิญหน้ากัน

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปชี้แจงข้อกล่าวหากรณีคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ด้วยตนเองหรือไม่ แต่สิ่งที่ตนเองเป็นห่วงขณะนี้คือ ป.ป.ช. ให้เวลานายกรัฐตรี น้อยเกินไปหรือไม่ และเห็นว่า ป.ป.ช. ไม่ให้ความเป็นธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนายกรัฐมนตรี จึงเป็นมาตรฐานที่ไม่สามารถยอมรับได้

พร้อมกล่าวถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ออกมาแสดงความพอใจต่อจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. ทั้งที่เมื่อเปรียบเทียบแล้วน้อยกว่าจำนวนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. เมื่อเดือนกุมพาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่ง กกต. เคยกล่าวไว้ว่า ไม่พอใจกับจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ดังกล่าว จึงอยากถามไปยัง กกต. ว่าหมายความว่าอย่างไร และอยากฝากไปยังองค์กรอิสระทุกภาคส่วน ว่าหากจะทำอะไรต้องทำให้ชัดเจน บ้านเมืองถึงจะสงบ

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เชิญแกนนำกลุ่ม กปปส.ทั่วประเทศ มาหารือเพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว ในวันที่ 5 เมษายน ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันที่กลุ่ม นปช. จะนัดรวมตัวครั้งใหญ่ มองว่าเป็นการท้าทายเพื่อให้เกิดการเผชิญหน้า ซึ่งคาดว่า กลุ่ม นปช. จะออกมาเกิน 1 แสนคน และมากกว่ากลุ่ม กปปส. ที่ออกมาชุมนุม เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมาแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook