กกต.ถก9คำร้องลต.สว.คาด9เมย.ให้ใบเหลืองแดง

กกต.ถก9คำร้องลต.สว.คาด9เมย.ให้ใบเหลืองแดง

กกต.ถก9คำร้องลต.สว.คาด9เมย.ให้ใบเหลืองแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ด้านกิจการสืบสวนสอบสวน เผย มี 9 คำร้องเกี่ยวกับความผิดเลือกตั้ง ส.ว. คาด พิจารณาให้ใบเหลือง ใบแดง ได้ภายใน 9 เมษายนนี้

นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย กล่าวถึงการพิจารณาวินิจฉัยคำร้องเกี่ยวการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ว่า ทั้งประเทศขณะนี้ มีคำร้องแล้ว 9 คำร้อง และเป็นคำร้องที่ร้องต่อผู้ชนะการเลือกตั้ง จำนวน 6 คำร้อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการหาเสียงเกินขอบเขตหน้าที่ความเป็นสมาชิกวุฒิสภา ส่วนเรื่องซื้อสิทธิ์ขายเสียง ขณะนี้ยังไม่พบ

สำหรับ กรุงเทพมหานคร มีการร้องเข้ามา 2 คำร้อง เป็นกรณีการปิดประกาศป้ายหาเสียงในที่ห้ามปิดประกาศ และการหาเสียงในพื้นที่การชุมนุมทางการเมืองด้วยความไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นการร้องถึงตัวผู้สมัครหลายคนด้วยกัน

ทั้งนี้ ทาง กกต. อยู่ระหว่างการสอบสวน โดยบุคคลที่ได้รับคะแนนสูงสุด และไม่มีการคัดค้านนั้น มั่นใจว่าจะสามารถประกาศรับรองผลได้ภายใน 7 วัน ส่วนการพิจารณาให้ใบเหลือง และใบแดง กกต. จะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จในวันที่ 9 เมษายนนี้

สำหรับการพิจารณาคำร้องระหว่างการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะนี้มีคำร้องทั้งสิ้น 36 คำร้อง ทาง กกต. ได้รับเรื่องไว้แล้ว 21 เรื่อง ซึ่งจะต้องดำเนินการต่อไป แม้ว่าศาลจะวินิจฉัยให้การเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ก็ตาม

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook