นายกฯแจงคดีข้าวปปช.30นาทีปัดตอบแก้ข้อกล่าวหาได้

นายกฯแจงคดีข้าวปปช.30นาทีปัดตอบแก้ข้อกล่าวหาได้

นายกฯแจงคดีข้าวปปช.30นาทีปัดตอบแก้ข้อกล่าวหาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี หน้าเครียดเข้า ป.ป.ช.แจงคดีจำนำข้าว นิวัฒน์ธำรง มาด้วย ขณะที่ ใช้เวลา 30 นาที ในการชี้แจง ปัดตอบแก้ข้อกล่าวหาได้โยนทนายดู ด้าน ป.ป.ช. นัดถก 1 เม.ย. สอบพยาน 10 ปาก ตามนายกฯขอหรือไม่

บรรยากาศล่าสุดที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้ว กรณีมีผู้ร้องขอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อว่า จงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติ แห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย กรณีโครงการรับจำนำข้าว โดย รักษาการนายกรัฐมนตรี มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด ทันทีที่เดินลงจากรถ ซึ่งยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอยู่ โดยไม่ตอบว่ามีความหนักใจหรือไม่ในการเข้าชี้แจงวันนี้ จากนั้น ใช้รถเข็นเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง และ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ ได้นำเอกสารจำนวน 3 กล่อง มายื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อประกอบการชี้แจงข้อกล่าวหาของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้

ทั้งนี้ รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมเดินทางมาด้วย โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี รอให้การต้อนรับ

โดยเข้าชี้แจงไม่ถึง 30 นาที ล่าสุด ได้เดินทางออกจาก ป.ป.ช. แล้ว โดยปฏิเสธตอบคำถามด้วยสีหน้าตึง
เครียด ว่ามีความมั่นใจแค่ไหน ว่าจะสามารถแก้ข้อกล่าวหาได้ ก่อนจะเดินทางกลับทันที

 

ป.ป.ช. นัดถก 1 เม.ย. สอบพยาน 10 ปาก ตามนายกฯ ขอหรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลากว่า 30 นาที ในการเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีมีผู้ร้องขอให้ถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีพฤติการณ์ส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมาย กรณีโครงการรับจำนำข้าว โดยภายหลังการชี้แจง น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน โดยให้สอบถามรายละเอียดกับทีมทนายความ

ด้าน นายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า วันนี้ รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมชี้แจงด้วยวาจาเล็กน้อย โดยได้ขอให้ ป.ป.ช. สอบปากคำพยานเพิ่มเติม 10 ปาก และจะขอส่งเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมในวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาว่ามีเหตุผลความจำเป็นที่จะอนุญาตหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่า ทาง ป.ป.ช. ให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการตั้งธง และไม่ได้หาทางลงให้ กปปส. ตามที่ถูกกล่าวหา

 

สุรนันทน์ เผย นายกฯ นำเอกสารกว่า 200 หน้าแจง ป.ป.ช.

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยตนเองว่า วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำเอกสารลายลักษณ์อักษรเข้าชี้แจงในส่วนของตนเอง จำนวน กว่า 200 หน้า มายื่นให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยในห้องชี้แจง นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่า อยากให้ ป.ป.ช. มีโอกาสพิจารณาเอกสารคำคัดค้านว่า จะมีประเด็นอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ หากมีประเด็นที่สงสัยเพิ่มเติม ก็พร้อมจะส่งข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ทางรัฐบาลยังมีพยานอีก 11 ปาก ใน 13 ประเด็น และขอให้ ป.ป.ช. ให้โอกาสที่จะชี้แจง

ทั้งนี้ ยินดีที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมหลังจากนี้ หาก ป.ป.ช. มีการเรียกชี้แจงเพิ่มเติมก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลเต็มที่ แต่
นายกรัญฐมนตรี ขอพิจารณาอีกครั้งว่าจะเดินทางไปด้วยตนเองอีกหรือไม่

นายกฯ แจง ป.ป.ช. คดีโกงข้าว 278 แผ่น ยัน ไม่ละเลย

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า วันนี้ รักษาการนายกรัฐมนตรี มีการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร 150 กว่าแผ่น เอกสารประกอบคำชี้แจง 3 เล่ม รวม 278 แผ่น พร้อมทั้งได้ยืนยันกับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ด้วยว่า ไม่ได้ปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการจำนำข้าว

ทั้งนี้ ได้ขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. สอบพยานเพิ่มเติมอีก 11 ปาก โดยแต่ละคนล้วนเป็นบุคคลที่เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวทั้งหมด โดยจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการ ที่มาของโครงการ รวมไปถึงผลดีระหว่างดำเนินโครงการ ว่าเป็นอย่างไร

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปปช.บอกนายกยังไม่ติดต่อแจงข้าว-เจ้าตัวเข้าสป.กห.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=527263


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook