ศาลนัดตรวจพยานคดีอดีตผบ.DSIฟ้องธาริต

ศาลนัดตรวจพยานคดีอดีตผบ.DSIฟ้องธาริต

ศาลนัดตรวจพยานคดีอดีตผบ.DSIฟ้องธาริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดตรวจพยานคดี อดีต ผบ.ดีเอสไอ ฟ้องธาริต ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ นัดอกีครั้ง 7กค. เวลา09.00น.

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การจำเลย ในคดีที่ พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ อดีตผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นโจทก์ฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ และ นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

จากกรณี เมื่อระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 8 ต.ค. 2555 ต่อเนื่องกัน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ จำเลยที่ 1 ในฐานะอธิบดีดีเอสไอ และจำเลยที่ 2 ในฐานะรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ด้วยการทำหนังสือโยกย้ายโจทก์ ซึ่งขณะนั้นเป็น ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ดีเอสไอ ไปเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะคดี ซึ่งมีระดับต่ำกว่าเดิม อันเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งสอง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ด้วย

โดยวันนี้ พ.อ.ปิยะวัฒก์ โจทก์พร้อม นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ และ นายธาริต นายชาญเชาวน์ จำเลยที่
1-2 เดินทางมาศาล

ศาลได้สอบถามจำเลยที่ 1-2 แล้ว แถลงให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี และยื่นคำร้องขอสืบพยานลับหลังจำเลย เนื่องจากติดภารกิจราชการ ไม่สามารถมาศาลได้ตามนัด ศาลสอบถามทนายโจทก์แล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังจำเลยได้ ศาลจึงกำหนดวันนัดสืบพยานโจทก์อีกครั้ง ในวันที่ 7 ก.ค. 2557 เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook