ปปช.ถกคำขอนายก เพิ่มพยานจำนำข้าวรมว.พณ.ยันแจงชัด

ปปช.ถกคำขอนายก เพิ่มพยานจำนำข้าวรมว.พณ.ยันแจงชัด

ปปช.ถกคำขอนายก เพิ่มพยานจำนำข้าวรมว.พณ.ยันแจงชัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ช. เผย ถกวาระถอดถอน 'สมศักดิ์' และสอบพยาน เพิ่มคดีจำนำข้าวตามคำร้องของ 'ยิ่งลักษณ์' หรือไม่ ด้าน 'นิวัฒน์ธำรง' มั่นใจ นายกฯ ชี้แจงได้ชัดเจน รายละเอียดครบ เชื่อหลุดพ้นข้อกล่าวหา

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ (1 เม.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีการพิจารณาวาระสำคัญ จากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. สอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวเพิ่มเติมอีก 11 ปาก พร้อมทั้งจะขอส่งเอกสารเพิ่มเติม โดยที่ประชุมจะมีการพิจารณาว่าพยานที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ขอให้เพิ่มเติมนั้น มีความเกี่ยวข้องและจำเป็นต่อประเด็นที่ไต่สวนหรือไม่ รวมถึงสอดคล้องอยู่ในการกระทำที่ถูกกล่าวหาว่า ส่อ จงใจ ขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ ก็จะมีการนำเรื่องการร้องขอให้ถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภาออกจากตำแหน่งกรณีเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว.เข้าสู่การพิจารณาด้วย ทั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีการลงมติชี้มูลหรือไม่ โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช.

 

'นิวัฒน์ธำรง'มั่นใจนายกฯแจงป.ป.ช.ชัดเจน

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ว่า การชี้แจงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อข้อกล่าวหาปล่อยปละละเลย ให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวนั้น ทำได้อย่างชัดเจน รวมถึงมีการเบิกพยานเพิ่ม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ในการบริหารงาน ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยให้พ้นข้อกล่าวหาได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายนิวัฒน์ธำรง ปฏิเสธที่จะตอบถึงแนวทางการรับมือคำตัดสินของ ป.ป.ช. ถ้าหากมีการชี้มูลว่ามีความผิด เพียงแต่กล่าวสั้นๆ ว่า ยังไม่มีการหารือกันในเรื่องนั้น และตนเองก็ไม่มีหน้าที่ในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook