ออสเตรเลีย,มาเลย์ยันไม่ล้มเลิกค้นหาMH370

ออสเตรเลีย,มาเลย์ยันไม่ล้มเลิกค้นหาMH370

ออสเตรเลีย,มาเลย์ยันไม่ล้มเลิกค้นหาMH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการของทั้ง มาเลเซียและ ออสเตรเลีย ออกมาประกาศอีกครั้งว่าจะไม่ยกเลิกการค้นหาเครื่องบินจนกว่าจะพบชิ้นส่วนของเครื่องบินเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายโทนี่ แอ็บบ็อต นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย ได้แถลงว่า ทางออสเตรเลียจะไม่จำกัดเวลาในการค้นหาเครื่องบิน เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม เพราะออสเตรเลีย ถือว่าเป็นหนี้ครอบครัวผู้สูญหายรวมถึงทุกคนที่ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อตามหาเครื่องบิน ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าการค้นหาเครื่องบินเป็นงานยากลำบาก เพราะข้อมูลมีจำกัดในขณะที่พื้นที่ค้นหากว้างใหญ่ภารกิจนี้มีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกและเทคโนโลยีชั้นสูงถูกนำมาใช้ในงานนี้

ขณะที่ส่วนการค้นหาชิ้นส่วนของเครื่องบินยังไม่มีความคืบหน้า ด้าน นายฮิสซัมมุดดิน ฮุนเซน รักษาการณ์รัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย แถลงข่าวประจำวัน โดนกล่าวว่า มาเลเซียจะค้นหาและสืบสวนเรื่องนี้ต่อไป
จะไม่มีวันยอมแพ้จนกว่าจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบิน ทั้งนี้ เครื่องบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในเครื่องบิน 10ลำที่เข้าร่วมภารกิจค้นหาเครื่องบินเอ็มเอช 370 นอกจากเครื่องบินแล้วยังมีเรืออีก 11 ลำ โดยพื้นที่การค้นหาในมหาสมุทรอินเดียครอบคลุมพื้นที่ 254,000 ตารางกิโลเมตร

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook