ปลัดสธ.นำคณะถวายสัตย์เป็นขรก.ที่ดี

ปลัดสธ.นำคณะถวายสัตย์เป็นขรก.ที่ดี

ปลัดสธ.นำคณะถวายสัตย์เป็นขรก.ที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำคณะถวายสัตย์ปฏิญาณเป็น ขรก. ที่ดี เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน หลังจากนั้นได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวว่า วันที่ 1 เมษายน ของทุกปี เป็นวันข้าราชการพลเรือน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงวางรากฐานระเบียบข้าราชการพลเรือนทุกกระทรวง ทบวง กรม ให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน และเพื่อให้ข้าราชการพลเรือนทุกคน ตระหนักถึงหน้าที่ เกียรติ และศักดิ์ศรีของข้าราชการ มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจ เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยได้นำคณะข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ว่า "จะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติและประชาชน สร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน ดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา และตามแนวทางในพระบรมราโชวาทตลอดไป"

นายแพทย์ณรงค์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ ประมาณ 300,000 กว่าคน ทำหน้าที่ดูแลสุขภาพอนามัยประชาชน โดยในหมู่บ้าน/ตำบล มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 9,750 แห่ง ระดับอำเภอมีโรงพยาบาลชุมชน 759 แห่ง และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ส่วนระดับจังหวัดมีโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป 96 แห่งและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดดูแล นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ กรมสุขภาพจิต กรมควบคุมโรค กรมอนามัย กระจายอยู่ใน กทม.และภูมิภาค


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook