ป.ป.ช.ฟันพล.ต.ต.สัจจะทุจริตซื้อจยย.ไทเกอร์

ป.ป.ช.ฟันพล.ต.ต.สัจจะทุจริตซื้อจยย.ไทเกอร์

ป.ป.ช.ฟันพล.ต.ต.สัจจะทุจริตซื้อจยย.ไทเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฟัน “พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ” และพวก ฮั้วซื้อ จยย.ไทเกอร์ 200 มูลค่า 1.1 พันล้านบาท

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการจัดซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจขนาด 200 ซีซี พร้อมอุปกรณ์ทดแทนจำนวน 19,147 คัน วงเงิน 1,144,550,600 บาท ประกอบด้วย

1.พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ ในฐานะผู้บังคับการพลาธิการและสรรพาวุธ และกรรมการประกวดราคา ที่มีเจตนาให้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อไทเกอร์ รุ่น BOXER 200 ได้เข้าทำสัญญากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 ฐานกระทำการใดๆ มิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม และฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และเป็นความผิดวินัย ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยมิชอบเพื่อให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์ที่มิควรได้ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 มาตรา 79 (1)

2. คณะกรรมการประกวดราคา ประกอบด้วย พล.ต.ท.ประชิน วารี พล.ต.ต.สมพงษ์ น้าเจริญ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ที่ไม่มีการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าว จึงเป็นการกระทำฐานประมาทเลินเล่อในหน้าที่ราชการ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง จึงเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรง ส่วน พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ในฐานะกรรมการประกวดราคา เป็นข้าราชการบำนาญ จึงไม่มีความผิดทางวินัย

3. น.ส.รักชนก แจ๊ะซ้าย หรือ น.ส.สุพิชญา สองมณี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาร์แทรคกิ้ง จำกัด ที่ได้ยื่นเสนอราคาต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กระทำการอันเป็นความผิดฐานร่วมกันในการเสนอราคา โดยเอาเปรียบแก่หน่วยงานของรัฐ อันมิใช่เป็นในทางประกอบธุรกิจปกติ

และ 4. นายปิติ มโนมัยพิบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทเกอร์มอเตอร์ จำกัด มีมูลความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดของ นางรักชนก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook