คปท.ไม่สนลอบยิง-กปปส.ชวนขรก.ไล่ ยิ่งลักษณ์

คปท.ไม่สนลอบยิง-กปปส.ชวนขรก.ไล่ ยิ่งลักษณ์

คปท.ไม่สนลอบยิง-กปปส.ชวนขรก.ไล่ ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อุทัย ยอดมณี' ลั่น คปท.ไม่หวั่นไหว หลังถูกลอบยิง เดินหน้าต่อ แนวทางเคลื่อนไหวต้องหารืออีกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ มวลชน กปปส.สวนลุมพินี เตรียมปฏิบัติภารกิจพิเศษ ยังไม่เปิดเผยสถานที่

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า หลังจากเกิดเหตุซุ่มยิง จนเป็นเหตุให้มีการ์ดเสียชีวิต 1 ราย และผู้ชุมนุมบาดเจ็บอีก 4 คน ก็ไม่ได้ทำให้ คปท.หวั่นไหว แต่ในการเคลื่อนไหวนอกสถานที่ หลังจากนี้จะต้องมีความรัดกุมรอบคอบมากขึ้น โดยจะมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้ง ระหว่าง แกนนำ กับที่ปรึกษา เพื่อความปลอดภัย และจากการตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ทำให้เชื่อมั่นว่า น่าจะเป็นฝีมือของฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะกลุ่มของ "โกตี๋" ที่พุ่งเป้าไปที่ ขบวนของ กปปส. แต่ยังยืนยันรอการตรวจสอบหลักฐานและข้อมูลต่างๆ อีกครั้ง 

พร้อมกันนี้ นายอุทัย ยังได้กล่าวด้วยว่าการหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. หลวงปู่พุทธะอิสระ และแกนนำคนอื่นๆ ในวันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นแผนการ และแนวทางในการดำเนินการ ในวันที่ 5 เม.ย.นี้

 

กปปส.สวนลุมพินีเตรียมเคลื่อนขบวนอุบบอกที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช้าวันนี้ มาลชนยังคงปักหลักชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ขณะบางส่วนแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมร่วมปฏิบัติการพิเศษ ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศบนเวที ว่า วันนี้เวลา 10.00 น. จะนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปยังสถานที่ราชการ เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการออกมาร่วมต่อสู้กับ กปปส.

ทั้งนี้ จะไม่ขอเปิดเผยสถานที่ปลายทาง เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของมวลชน ที่อาจถูกผู้ไม่หวังดีลอบยิง หรือสร้างสถานการณ์รุนแรงอีก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า นายสุเทพ จะร่วมเคลื่อนขบวนด้วยหรือไม่ ต้องติดตามช่วงใกล้เวลาเคลื่อนขบวน

ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวดตลอดคืนที่ผ่านมา การ์ด กปปส. สับเปลี่ยนเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันไม่ให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

 

ตร.นัดประชุมแก้แผนรักษาความปลอดภัยใหม่

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการการดูแลควบคุมเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองว่า จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณทางด่วนแจ้งวัฒนะ ใกล้วัดบัวขวัญ ถ.งามวงศ์วาน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องรื้อแผนการวางกำลังควบคุมดูแลความปลอดภัยใหม่ รัดกุมมากกว่านี้ ซึ่งนัดประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในวันนี้ เวลา 14.00 น. ที่ ศอ.รส. คาดว่าการประชุมในครั้งนี้จะมีทางออกที่แน่ชัด และสามารถลดการก่อเหตุให้น้อยลงได้

 

หลวงปู่นัดชาวนาถกแผนยุทธศาสตร์ไล่รบ.พรุ่งนี้

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) เวลา 14.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ นัดแกนนำชาวนาประชุมเพื่อกำหนดแผนยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนไล่รัฐบาล ซึ่งชาวนาของย้ำจุดยืนของการชุมนุม ว่า รัฐบาลจะต้องลาออกเพราะไม่สามารถหาเงินจำนำข้าวที่ค้างจ่ายให้กับชาวนากว่า 1 แสนล้านได้ พร้อมระบุว่าการย้ายเวทีจากกระทรวงพาณิชย์ของชาวนามายังแจ้งวัฒนะทำให้การเคลื่อนไหวของชาวนา มีความเข้มข้นมากขึ้น  

นอกจากนี้ ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ชาวนาต่างจังหวัดพร้อมที่จะเดินทางเข้ามาสมทบในเวทีหลักเพื่อกดดันรัฐบาลให้ลาออก แต่ทั้งนี้การขับเคลื่อนก็ขึ้นอยู่กับแผนยุทธศาสตร์ของหลวงปู่พุทธะอิสระ ที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook