ทนายนายกจ่อขอเพิ่มพยานรวมเฉลิม-ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูล

ทนายนายกจ่อขอเพิ่มพยานรวมเฉลิม-ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูล

ทนายนายกจ่อขอเพิ่มพยานรวมเฉลิม-ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ นายกรัฐมนตรี เตรียมยื่น ป.ป.ช. ขอสอบพยานเพิ่ม รวม 'ร.ต.อ.เฉลิม' หักล้างคดีจำนำข้าว ขณะจี้สอบ 'อภิสิทธิ์' สลายชุมนุม ขณะที่ ป.ป.ช. ลั่น ยังไม่ชัดชี้มูลก่อนสงกรานต์ได้หรือไม่

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์  ทนายความส่วนตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยอมรับ ไม่พอใจ คณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. อนุญาตสอบพยานเพียง 3 ปาก คดีนายกรัฐมนตรี ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ ป.ป.ช. พิจารณาทบทวนใหม่ และควรที่จะเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรี ได้ใช้พยานที่คัดเลือกมาหักล้างแก้ข้อกล่าวหาคดีดังกล่าว 

ทั้งนี้ เตรียมยื่นหนังสือขอ ป.ป.ช. อีกครั้ง เพื่อให้พิจารณาอนุญาตสอบพยานเพิ่มเติมอีก ซึ่งรวม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ด้วย และเชื่อมั่นว่าจะหักล้างข้อกล่าวหาได้ ส่วนจะยื่นเมื่อไหร่ขอหารือทีมทนายความก่อน

นอกจากนี้ นายบัญชา ยังได้ตั้งข้อสังเกตไปยัง ป.ป.ช. เหตุใดไม่ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ ขึ้นมาเพื่อสอบสวนคดีสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง สมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่ง ป.ป.ช .ไม่ควรตัดสินคดี 2 มาตรฐาน

 

ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูลนายกฯปมจำนำข้าว

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช. มีมติไต่สวนพยานในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวเพิ่ม 3 ราย ว่า ทาง ป.ป.ช. จะประสานไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทั้ง 3 ราย มาให้ถ้อยคำ ซึ่งคาดว่าน่าจะภายในเดือน เม.ย. นี้ ก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะเดียวกัน รักษาการนายกรัฐมนตรี สามารถยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาจนกว่าจะมีการวินิจฉัย นายปานเทพ กล่าวอีกว่า ไม่หนักใจในการทำงาน ทุกอย่างว่าไปตามรูปคดี

ด้าน นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า แม้ตนจะไม่ได้เข้ารับฟังคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของ รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ก็ทราบทุกรายละเอียด เพราะการพิจารณาในแต่ละคดี คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ร่วมกันพิจารณาแสดงความคิดเห็นตลอด และรู้ข้อมูลทั่วถึงกัน ทั้งนี้คาดว่า การสอบพยานจะไม่มีปัญหา เพราะทั้ง 3 ราย อยู่ในตำแหน่งรักษาการของรัฐบาล ภายใต้การดูแลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะมาให้ปากคำ ส่วนประเด็นที่จะสอบเพิ่มเติมนั้น จะดูว่าตรงกับข้อมูลที่กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ และอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไม่จำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะกำหนดวันชี้มูลได้เมื่อไหร่ เพราะจะดูเหมือนว่าเป็นการตั้งธงไว้ล่วงหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook