ผบช.รร.นรต.เสียใจนรต.โดดร่มดับรอผลตรวจสอบ

ผบช.รร.นรต.เสียใจนรต.โดดร่มดับรอผลตรวจสอบ

ผบช.รร.นรต.เสียใจนรต.โดดร่มดับรอผลตรวจสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เสียใจเหตุนักเรียนนายร้อยตำรวจ เสียชีวิตระหว่างการฝึกกระโดดร่ม รอผลตรวจสอบสาเหตุแท้จริงจากคณะกรรมการสอบสวน

พล.ต.ท.ศักดา เตชะเกรียงไกร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ แสดงความเสียใจต่อเหตุนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 69 จำนวน 2 ราย เสียชีวิตระหว่างการฝึกกระโดดร่ม ซึ่งทำให้นักเรียนนายร้อยตำรวจส่วนใหญ่ ยังขวัญเสีย จึงสั่งการให้หยุดการฝึกหลักสูตรดังกล่าวไว้ก่อน และรอให้งานศพของนักเรียนนายร้อยตำรวจทั้งสองนายเสร็จสิ้นก่อน

ทั้งนี้ จากการตรวจสภาพเครื่องบิน และความผิดปกติเบื้องต้น พบว่า ลวดสลิงที่เป็นตัวกระตุกร่มช่วยหลุดออกจากขั้วที่อยู่บนเครื่องบิน ซึ่งสาเหตุที่แน่ชัด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยจะมีการตรวจสอบทั้งอุปกรณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ก่อนการฝึกปฏิบัติ จะต้องมีการตรวจสอบความปลอดภัยให้แน่ชัดก่อน ส่วนสลิงเป็นของที่ติดตั้งอยู่บนเครื่องอยู่แล้ว แต่อาจมีการถอดเข้าออกตามภารกิจของเครื่องบิน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งของอุบัติเหตุครั้งนี้  

ส่วนที่บิดาของนักเรียนนายตำรวจที่เสียชีวิตคนหนึ่ง ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุครั้งนี้ อาจมาจากเรื่องของความขัดแย้งระหว่างนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นพี่ และความผิดปกติของเครื่องบิน ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น โดยระบุเพียงว่า ไม่คิดไปไกลขนาดนั้น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook