ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูลนายกฯปมจำนำข้าว

ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูลนายกฯปมจำนำข้าว

ป.ป.ช.ไม่ชัดวันชี้มูลนายกฯปมจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน ป.ป.ช. ลั่น ไม่หนักใจสอบคดี นายกรัฐมนตรี ทุจริตรับจำนำข้าว ยังไม่ชัดชี้มูลก่อนสงกรานต์ได้หรือไม่ รอสอบพยานเพิ่ม 3 รายก่อน

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ ป.ป.ช. มีมติไต่สวนพยานในคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวเพิ่ม 3 ราย ว่า ทาง ป.ป.ช. จะประสานไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ทั้ง 3 ราย มาให้ถ้อยคำ ซึ่งคาดว่าน่าจะภายในเดือน เม.ย. นี้ ก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ ขณะเดียวกัน รักษาการนายกรัฐมนตรี สามารถยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาจนกว่าจะมีการวินิจฉัย นายปานเทพ กล่าวอีกว่า ไม่หนักใจในการทำงาน ทุกอย่างว่าไปตามรูปคดี

ด้าน นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า แม้ตนจะไม่ได้เข้ารับฟังคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของ รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ก็ทราบทุกรายละเอียด เพราะการพิจารณาในแต่ละคดี คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ร่วมกันพิจารณาแสดงความคิดเห็นตลอด และรู้ข้อมูลทั่วถึงกัน ทั้งนี้คาดว่า การสอบพยานจะไม่มีปัญหา เพราะทั้ง 3 ราย อยู่ในตำแหน่งรักษาการของรัฐบาล ภายใต้การดูแลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะมาให้ปากคำ ส่วนประเด็นที่จะสอบเพิ่มเติมนั้น จะดูว่าตรงกับข้อมูลที่กล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ และอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องก็ไม่จำเป็นต้องสอบพยานเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะกำหนดวันชี้มูลได้เมื่อไหร่ เพราะจะดูเหมือนว่าเป็นการตั้งธงไว้ล่วงหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook