ผบ.ตร.อุบวาระถก ผบ.ทัพ สั่งสอบ นรต.ฝึกกระโดดร่มดับ

ผบ.ตร.อุบวาระถก ผบ.ทัพ สั่งสอบ นรต.ฝึกกระโดดร่มดับ

ผบ.ตร.อุบวาระถก ผบ.ทัพ สั่งสอบ นรต.ฝึกกระโดดร่มดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อุบวาระประชุมเหล่าทัพ พร้อมดูแลจัดการเลือกตั้งใหม่ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุ นรต. ฝึกกระโดดร่มดับ 2

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการประชุมร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีการประชุมหารือเรื่องใด พร้อมยืนยัน หากมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ จะดูแลความปลอดภัย การจัดการเลือกตั้ง เป็นด้วยความเรียบร้อย ส่วนกรณี นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 69 เสียชีวิต 2 นาย จากการกระโดดร่ม เนื่องจากร่มไม่กาง เพราะสายสลิงที่ติดตั้งและปล่อยตัวนักกระโดดร่มขาด ขณะทำการปล่อยตัว ระหว่างการฝึกอบรมหลักสูตรกระโดดร่มประจำปีของ นรต.ชั้นปีที่ 2 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบ 3 แนวทาง โดยแนวทางเร่งด่วน คือ การตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ทวีชัย วิริยะโกศล ผู้บัญชาการสำนักงานประจำผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวน โดยให้ดำเนินการอย่างเร็วที่สุด แม้จะไม่ได้กำหนดกรอบเวลา/ ส่วนเรื่องการฝึกอบรม กำชับให้ต้องมีการวางแผนการฝึกให้รัดกุม และอุปกรณ์ต้องความพร้อมสมบูรณ์ ซึ่งในส่วนนี้อาจต้องรอผลการสอบสวนก่อนดำเนินการฝึกต่อ

ทั้งนี้ ยังได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติของผู้ตาย โดยยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนที่บิดาของหนึ่งใน นรต. ที่เสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตอาจเกี่ยวข้องกับประเด็นความขัดแย้งจะต้องมีการสอบสวนด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook