บึ้มลาดปลาเค้า72 ตาย7-EODตรวจเป็นระเบิด500ปอนด์

บึ้มลาดปลาเค้า72 ตาย7-EODตรวจเป็นระเบิด500ปอนด์

บึ้มลาดปลาเค้า72 ตาย7-EODตรวจเป็นระเบิด500ปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! เกิดเหตุระเบิดร้านขายของเก่า ซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 ไฟไหม้ตึก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 บาดเจ็บ 20 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยคนติดภายใน ล่าสุด EODเข้าตรวจสอบเป็นระเบิด 500 ปอนด์

เกิดเหตุระเบิดร้านขายของเก่า เลขที่ 9/1 ภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 5 ราย
และผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ โดยเป็นชายจำนวน 3 ราย หญิง 1 ราย ถูกนำส่ง โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ชายจำนวน 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ชายจำนวน 3 ราย และหญิงจำนวน 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลเมโย

ทั้งนี้ จากแรงระเบิดส่งผลให้จุดที่เกิดระเบิดเป็นหลุมกว้างกว่า 5 เมตร ส่วนร้านรับซื้อของเก่า ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง และบ้านเรือนใกล้เคียงกว่า 10 หลัง รวมถึงรถยนต์ที่จอดภายในซอย เสียหาย มีรายงานเบื้องต้นว่า ร้านดังกล่าวได้รับซื้อระเบิดเก่าแล้วนำมาตัดเหล็กเพื่อมาขาย แต่ระหว่างนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นทันที ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

นอกจากนี้ นางมาริสา อุตส่าห์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินมาหาแฟนหนุ่มที่ทำงานอยู่ภายในร้านรับซื้อของเก่า แต่ขณะที่กำลังจะถึงร้านก็เกิดระเบิดขึ้น จึงได้วิ่งหลบและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และเชื่อว่าแฟนหนุ่มและคนงานคนอื่นๆ รวมถึงมีลูกของคนงาน ยังติดอยู่ภายในร้าน

 

คืบระเบิดลาดปลาเค้า72 ตายแล้ว 6 เจ็บ 14

 ศูนย์เอราวัณ กทม. รายงานผู้บาดเจ็บเหตุระเบิดร้ายขายของเก่า ซ.ลาดปลาเค้า 72 แยก 14 ดับ 6 เจ็บ 14  ขณะนี้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อ
ความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ในระหว่างควบคุมเพลิงไหม้ และควันไฟที่คุกรุ่นออกมาอย่างมาก บ้านที่อยู่ใกล้เคียงเกิดความเสียหายอย่างน้อย 5 หลัง ด้วยแรงระเบิด

 


คืบเหตุระเบิดซอยลาดปลาเค้า เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก 3 เมตร กว้าง 8 เมตร ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นระเบิดอากาศเก่า สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 น้ำหนักประมาณ 500 ปอนด์ โดยสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้น คาดว่ามาจากคนรับซื้อของเก่า ไม่มีความรู้ ใช้ความร้อนตัดเจีย ทำให้เกิดความร้อน และระเบิดขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้ ระเบิดชนิดนี้มีรัศมีระเบิดอย่างน้อย 500 เมตร เป็นอย่างต่ำ

ขณะที่ น.ส.ณัฐนันท์ พานทอง อายุ 36 ปี ประธานชุมชนวัดไตรรัตวนาราม เปิดเผยว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 11.30 น. โดย นางโฉม (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ได้เล่าว่า มีคนงานก่อสร้าง 4 คน ขับรถกระบะสีแดงเข้ามาขายเหล็กขนาดใหญ่ รูปทรงวงรี จากนั้น พยายามเร่งให้คนงานภายในร้านของเก่าตัดเหล็กดังกล่าว เมื่อลงมือตัดจึงเกิดเหตุระเบิดทันที

เบื้องต้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประมาน 7 คน หนึ่งในนั้นคือ นายจิรศักดิ์ ทับทิมทอง คนงานก่อสร้างที่นำระเบิดมาขาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 10 คน นำส่งโรงพยายาลนพรัตน์ โรงพยาบาลภูมิพล และโรงพยาบาลเมโย

 

EODตรวจบึ้มลาดปลาเค้าเป็นระเบิด500ปอนด์

นายกฤษณ์ เกียรติพรชาติ ผอ.เขตบางเขน ให้สัมภาษณ์ว่า จากข้อมูลเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย บาดเจ็บ 14 ราย โดยผู้บาดเจ็บอยู่ที่ ร.พ.เมโย 4 ราย ร.พ.ภูมิพล 3 ราย และ ร.พ.นพรัตน์ 7 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อีโอดี กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ คาดอาจจะมีอีกลูกที่ยังไม่ระเบิด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด ต้องรอเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบอีกครั้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. EOD ตรวจสอบเบื้องต้น ระเบิดซอยลาดปลาเค้า 72 เป็นระเบิดอากาศ หนัก 500
ปอนด์ รัศมีอันตราย 500 เมตร ใช้สมัยสงครามโลก ตายแล้ว 7 ราย

 

คืบผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดลาดปลาเค้า

ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ติดตามเหตุเพลิงไหม้และแก๊สระเบิดที่โรงงาน ซอยลาดปลาเค้า 72 มีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 8 ปี บาดแผลที่ศอกขวา รับการรักษาที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ทำให้ยอดผู้เสียชีวิต รวมเป็น 7 คน และบาดเจ็บ 20 คน
2 เม.ย. 2557 16.30 น.

 

จนท.เร่งตรวจความเสียหายบึ้มซอยลาดปลาเค้า

พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่าหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบความเสียหายโดยในวันพรุ่งนี้จะจัดชุดพนักงานสอบสวนท้องที่ สน.บางเขน เข้ามาตั้งจุดรับแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ให้กับผู้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้ง กทม. เขต จะมีการรวบรวมรายชื่อ และตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดก่อนให้การช่วยเหลือ ในส่วนของการดำเนินคดีเบื้องต้นจะดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการรับซื้อของเก่าในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และจะตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้องหรือไม่ รวมไปถึงใบอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวด้วย ซึ่งหากพบมีความผิดก็จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ทั้งนี้  ส่วนของการเข้าดำเนินการเก็บสิ่งของโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ ได้นำกำลังพลเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ให้ไปแจ้งความที่ลานกีฬาอเนกประสงค์ชุมชนวัดไตรรัตนาราม ตั้งแต่เวลา09.00 น. รูปถ่าย สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน บ้านที่ไม่สามารถพักได้ ทางวัดไตรรัตนาราม ก็ได้จัดสถานที่พัก
ชั่วคราวให้แล้ว


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook