ทนาย "ปู" ขอสอบพยานอีก 4 "เฉลิม" ปากสำคัญ

ทนาย "ปู" ขอสอบพยานอีก 4 "เฉลิม" ปากสำคัญ

ทนาย "ปู" ขอสอบพยานอีก 4 "เฉลิม" ปากสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 เม.ย.) นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้รับผิดชอบคดีรับจำนำข้าว กล่าวถึงกรณีป.ป.ช.มีมติอนุญาตให้นายกรัฐมนตรีนำพยานมาชี้แจงคดีรับจำนำข้าวต่อป.ป.ช.เพียง 3 ปาก จาก 11 ปากที่ร้องขอไปว่า พยานที่ป.ป.ช.อนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์นำมาชี้แจงต่อป.ป.ช.แค่ 3 ปากถือว่าน้อยเกินไป เพราะยังมีพยานสำคัญอีกหลายปากที่ป.ป.ช.ไม่อนุญาตให้มาชี้แจงตามที่ร้องขอไป จึงจะยื่นคำร้องขอให้ป.ป.ช.เรียกสอบพยานเพิ่มอีก 4 ปากได้แก่

1.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน พยานปากสำคัญที่จะช่วยหักล้างข้อกล่าวหาว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ละเลยในการปราบการทุจริตจำนำข้าว เพราะนายกฯมอบอำนาจให้ร.ต.อ.เฉลิมไปดูปัญหาการทุจริตในโครงการดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิมมีเอกสารหลักฐานว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์สั่งการให้ดูแลการทุจริตอย่างไรบ้าง แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ละเลยการปราบทุจริตในโครงการนี้

2.พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิววปรีชา รองผบ.ตร.

3.พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้าวในโกดังพบว่า ข้าวในโกดังยังอยู่ครบไม่ได้สูญหาย

4.นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสภาวิชาชีพบัญชีแห่งประเทศไทย จะนำมาหักล้างข้อมูลของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีเช่นกัน

ถ้าป.ป.ช.ไม่ให้บุคคลทั้ง 4 คนมาให้ปากคำ จะทำให้เมื่อสำนวนป.ป.ช.ส่งไปในชั้นศาล ก็จะไม่มีรายชื่อทั้ง 4 คนนี้ ทำให้นายกฯเสียเปรียบในการต่อสู้คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook