EODตรวจบึ้มลาดปลาเค้าเป็นระเบิด500ปอนด์

EODตรวจบึ้มลาดปลาเค้าเป็นระเบิด500ปอนด์

EODตรวจบึ้มลาดปลาเค้าเป็นระเบิด500ปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบเหตุระเบิดภายในซอยลาดปลาเค้า คาด เป็นระเบิดอากาศเก่าสงครามโลกครั้งที่ 2 น้ำหนักประมาณ 500 ปอนด์ เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 14 ด้าน พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เปิดเผยว่า แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึก 3 เมตร กว้าง 8 เมตร ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นระเบิดอากาศเก่า สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 น้ำหนักประมาณ 500 ปอนด์ โดยสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้น คาดว่ามาจากคนรับซื้อของเก่า ไม่มีความรู้ ใช้ความร้อนตัดเจีย ทำให้เกิดความร้อน และระเบิดขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้ ระเบิดชนิดนี้มีรัศมีระเบิดอย่างน้อย 500 เมตร เป็นอย่างต่ำ

ขณะที่ น.ส.ณัฐนันท์ พานทอง อายุ 36 ปี ประธานชุมชนวัดไตรรัตวนาราม เปิดเผยว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 11.30 น. โดย นางโฉม (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ได้เล่าว่า มีคนงานก่อสร้าง 4 คน ขับรถกระบะสีแดงเข้ามาขายเหล็กขนาดใหญ่ รูปทรงวงรี จากนั้น พยายามเร่งให้คนงานภายในร้านของเก่าตัดเหล็กดังกล่าว เมื่อลงมือตัดจึงเกิดเหตุระเบิดทันที

เบื้องต้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตประมาน 7 คน หนึ่งในนั้นคือ นายจิรศักดิ์ ทับทิมทอง คนงานก่อสร้างที่นำระเบิดมาขาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 10 คน นำส่งโรงพยายาลนพรัตน์ โรงพยาบาลภูมิพล และโรงพยาบาลเมโย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook