นาทีบึ้มสยอง! โศกนาฏกรรมกลางซอยลาดปลาเค้า 72

นาทีบึ้มสยอง! โศกนาฏกรรมกลางซอยลาดปลาเค้า 72

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย) ความคืบหน้ากรณีเหตุระทึกขวัญ เหตุระเบิดที่ร้านรับซื้อของเก่า ภายในซอยลาดปลาเค้า 72 เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (2 เม.ย.) แรงระเบิดส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 7 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย ส่วนบ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงในระยะ 200-400 เมตร ได้รับความเสียหาย ล่าสุดทาง กทม. ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมกับดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่กิจการร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าวแล้ว

นายสัญญา จันทรัตน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสาเหตุการระเบิด เกิดจากการที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 10 ได้ทำการขุดเจาะแล้วพบวัตถุที่เป็นเหล็กขนาดใหญ่ หนักกว่า 220 กิโลกรัม แต่ไม่ทราบว่าเป็นวัตถุระเบิดยุคสงครามโลก จึงนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบเปิดกิจการมากว่า 10 ปี แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ เมื่อทางร้านได้ใช้แก๊สเป่าเพื่อตัดเหล็กจึงเกิดการระเบิดขึ้น

เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหาย 15 หลังคาเรือน ขณะที่ทาง กทม. ได้เข้าไปตั้งเต็นท์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบแล้ว ซึ่งกรณีเสียหายบ้านทั้งหลัง จะได้รับค่าชดเชย 30,000 บาท กรณีเสียหายบางส่วนได้ค่าซ่อมแซม จะได้ไม่เกิน 25,000 บาท ส่วนกรณีผู้เสียชีวิต ได้รับรายละ 10,000 บาท ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของกรุงเทพมหานคร

ทางด้านหน่วยอีโอดี เก็บกู้วัตถุระเบิด ได้ระบุว่า ระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุเป็นระเบิดอากาศ น่าจะเป็นอาวุธจากสมัยสงครามอินโดจีน น้ำหนักประมาณ 500 ปอนด์ มีรัศมีอันตรายประมาณ 500 เมตร

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพวินาทีที่เกิดเหตุระเบิดจากกล้องวงจรปิด บริเวณบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงกับร้านรับซื้อของเก่า คลิปความยาวเพียง 18 วินาที แสดงให้เห็นพลังความรุนแรงจากแรงระเบิดครั้งดังกล่าว สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนในระยะรัศมี 500 เมตร โดยเฉพาะในคลิปเห็นชายคนหนึ่งกำลังขี่จักรยานไปใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ แรงระเบิดทำให้รถจักรยานชะงักและถอยหลัง ก่อนทั้งคนขี่และรถจักรยานจะล้มคว่ำลงพื้นถนน และมีชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีตายกันออกมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook