ดินไหวปานามา5.8Rรับรู้แรงสั่น-อพยพปชช.

ดินไหวปานามา5.8Rรับรู้แรงสั่น-อพยพปชช.

ดินไหวปานามา5.8Rรับรู้แรงสั่น-อพยพปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดแผ่นดินไหว 5.8 นอกชายฝั่งประเทศปานามา เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหาย แต่แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ทั้งเมือง ทางการอพยพประชาชนป้องกันไว้ก่อนแล้ว

สำนักธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 บริเวณนอกชายฝั่งทางใต้ของประเทศปานามา จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ทะเลราว 17.3กม.และทางทิศใต้ของเมืองเดวิดประเทศปานามา ราว61กม. ทั้งนี้ในตอนแรกนั้นสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐรายงานว่าวัดแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้6.2ริคเตอร์และจุดศูนย์กลางอยู่ลึก 10กม.ในเบื้องต้น มีรายงานจากองค์กรป้องกันพลเรือนปานามา ว่าเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดชิริกี ต้องออกอพยพนักเรียนออกมาภายนอกอาคารหลังเกิดแผ่นดินไหวในช่วงเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น โดยไม่มีความเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ ขณะที่โรงพยาบาล ราฟาเล เอร์นันเดซ ในเมืองเดวิด ก็อพยพเจ้าหน้าที่และคนไข้ออกมาได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

ขณะเดียวกันสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นแจ้งเตือนให้ระวังคลื่นสึนามิพัดถล่มหลังแผ่นดินไหวรุนแรง 8.2ริคเตอร์ที่ประเทศชิลีโดยระบุว่าอาจมีคลื่นสึนามิสูงประมาณ1เมตรพัดเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออก ของเกาะฮอกไกโด (เวลาประมาณ01.00-03.00น. ตามเวลาไทย) แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใดๆเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook