ผอ.เขตบางเขนช่วยปชช.บึ้มลาดปลาเค้าเต็มที่

ผอ.เขตบางเขนช่วยปชช.บึ้มลาดปลาเค้าเต็มที่

ผอ.เขตบางเขนช่วยปชช.บึ้มลาดปลาเค้าเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.เขตบางเขน เผยช่วยเหลือปชช.ที่ได้รับผระทบเหตุระเบิดลาดปลาเค้าเต็มที่ ส่วนบ้านพัง ปภ. จะดูแลต่อไป

นายกฤษณ์ เกียรติพนชาติ ผู้อำนวยการเขตบางเขน กล่าวว่า วันนี้ทางเขตบางเขน ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว รวมถึงได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ารับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนที่ได้รับความเสียหาย โดยหากบ้านเรือนเสียหายบางส่วนทางเขตจะช่วยค่าเช่าบ้านจำนวน 1,500 บาท บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังช่วยค่าเช่าบ้าน 3,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิต จะช่วยทำศพรายละ 10,000 บาท ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ หากไม่ได้นอนพักรักษาที่โรงพยาบาล จะช่วยเหลือรายละไม่เกิน 1,000 บาท โดยจะพิจารณาเป็นกรณีไป ส่วนคนที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จะช่วยค่ารักษา 3,000 บาท สำหรับการประกอบอาชีพนั้น หากมีข้างของได้รับความเสียหายไม่สามารถประกอบกิจการได้ ทางเขตจะจ่ายเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ตามหลักเกณฑ์

ทั้งนี้ ในเรื่องของค่าซ่อมบ้านนั้น เป็นหน้าที่ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ที่จะเข้าประเมินความเสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป

ส่วนร้านรับซื้อของเก่าที่เกิดเหตุระเบิดนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า การก่อสร้างอาคารได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในส่วนของการประกอบกิจการนั้น ไม่ได้รับอนุญาต และก่อนหน้านี้ทางสำนักงานเขตบางเขน ได้มีการส่งเรื่องดำเนินคดีไปแล้วครั้งหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook