กลุ่ม24มิถุนายื่นกกต.ค้านรับรองผลลต.ส.ว.

กลุ่ม24มิถุนายื่นกกต.ค้านรับรองผลลต.ส.ว.

กลุ่ม24มิถุนายื่นกกต.ค้านรับรองผลลต.ส.ว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ยื่นหนังสือต่อ กกต. คัดค้านประกาศรับรองผล คุณหญิงจารุวรรณ ว่าที่ ส.ว.กทม. เหตุ ไม่เป็นกลางทางการเมือง

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ นางรักษิณี แก้ววัชระรังษี พร้อมด้วย นายทรงชัย วิมลภัตรานนท์ และสมาชิกกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เข้ายื่นเรื่องต่อ กกต. ขอคัดค้านการประกาศรับรองผล คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ว่าที่สมาชิกวุฒิภา กรุงเทพมหานคร กรณีพบ ว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกวุฒิสภาระบบสรรหา ขึ้นเวทีการชุมนุมกลุ่ม กปปส. ปราศรัย ชักจูงชี้นำการลงคะแนน ถือเป็นการให้คุณต่อ คุณหญิงจารุวรรณ ในฐานะผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้ง ขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. มาตรา 53 วรรค 5 ทั้งนี้ ระบุว่า การกระทำของ นายไพบูลย์ ยังขัดต่อมาตรา 57 ของพระราชบัญญัติดังกล่าว เนื่องจากใช้ตำแหน่งหน้าที่ด้วยความไม่ชอบธรรม เป็นเจ้าที่ของรัฐที่วางตัวไม่เป็นกลาง

นอกจากนี้ ยังพบว่า คุณหญิงจารุวรรณ ในฐานะผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ยังเคยถูก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ชี้มูลความผิดในหลายคดี และคดีต่างๆ ยังอยู่ในกระบวนการ จึงขอให้ กกต. พิจารณา ไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา แก่ คุณหญิงจารุวรรณ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังคัดค้าน ไม่ให้ รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ร่วมพิจารณาในคำร้องนี้ด้วย เนื่องจากมองว่า รศ.สมชัย วางตัวไม่ตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook