เฉลิมเข้ม5เม.ย.ปัดแดงขนต่างด้าวพกอาวุธ-นปช.ตั้งเต็นท์

เฉลิมเข้ม5เม.ย.ปัดแดงขนต่างด้าวพกอาวุธ-นปช.ตั้งเต็นท์

เฉลิมเข้ม5เม.ย.ปัดแดงขนต่างด้าวพกอาวุธ-นปช.ตั้งเต็นท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' เผย การชุมนุมใหญ่ นปช. และ กปปส. พรุ่งนี้ มีแผนสำรองฉุกเฉินแล้ว ห่วงมือที่3 ป่วน ปัดแดงขนต่างด้าวร่วม ด้าน นปช. นำเต็นท์ อุปกรณ์ชุมนุม และห้องน้ำ เข้ามาติดตั้งบน ถ.อักษะ แล้ว นปช.โคราช ระดมคนร่วม 5 เม.ย.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยกรณี
การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. และ กปปส. ในวันที่ 5 เมษายนนี้ โดยระบุว่า ศอ.รส. มีแผนสำรองในการดำเนินงาน หากกลุ่ม นปช. มีการเคลื่อนขบวนไปในสถานที่อื่น ทั้งนี้ มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมากเพื่อรองรับสถานการณ์ รวมถึงตั้งศูนย์อำนวยการร่วมที่อยู่ใกล้กับเวทีชุมนุมของ นปช. และให้เจ้าหน้าที่รายงานผลให้ทราบทุก ๆ 30 นาที โดย ร.ต.อ.เฉลิม เชื่อว่า จะไม่มีเหตุปะทะกันอย่างแน่นอน พร้อมยืนยัน จะไม่มีการขนกำลังต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน และกองกำลังติดอาวุธ เข้ามาในพื้นที่ชุมนุมตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการ ศอ.รส. เป็นห่วงในเรื่องของมือที่สาม ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยได้ให้มีการเฝ้าระวัง และประสานไปยัง ผบก.น.7 และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ให้มีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งดูแลบ้านพักบุคคลสำคัญที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ส่วนการปราศรัยของแกนนำบนเวที นปช. นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ต้องรับผิดชอบคำพูดในการปราศรัยกันเอง

นอกจากนี้ ศอ.รส. ยังได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามการปราศรัยของแกนนำ หากมีการทำผิดต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

นปช.นำเต็นท์-ห้องน้ำเข้าติดตั้งถ.อักษะแล้ว

บรรยากาศบริเวณถนนอักษะ ย่านฝั่งถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเป็นสถานที่นัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันที่ 5 เมษายนนี้ ผู้ชุมนุมได้มีการนำเต็นท์ที่พักและอุปกรณ์การชุมนุมต่าง ๆ น้ำดื่ม รวมถึงห้องสุขา เข้าติดตั้งอยู่ในพื้นที่ตลอดแนวเกาะกลางถนนบริเวณพื้นที่ชุมนุมประมาณ 1.5 กิโลเมตรแล้ว เพื่อเตรียมรองรับผู้ชุมนุมที่จะทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ แต่ยังเปิดให้ยานพาหนะใช้สัญจรตามปกติ ส่วนเวทีปราศรัยนั้นคาดว่าจะมีการติดตั้งบริเวณเชิงสะพานข้ามคลองทวีวัฒนา หันหน้ามาทางด้านพระพุทธมณฑล ส่วนมาตราการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่นั้นมีการ์ดอาสา เดินทางเข้ามาปักหลักในพื้นที่แล้ว โดยมีการตั้งเต็นท์ที่พักส่วนตัว เพื่อคอยรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ค่ำคืนนี้
 

แดงโคราช ตรวจสภาพรถตุนเสบียงร่วมชุมนุมที่ถนนอักษะ 5 เม.ย.

ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มคนเสื้อแดง เขต อ.เมืองนครราชสีมา ได้ทำการ
ตรวจสภาพรถยนต์ที่จะใช้บรรทุกเสบียงให้กับผู้ที่จะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ที่ถนนอักษะ เขตทวีวัฒนา
กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 5 เมษายนนี้ รวมทั้ง เตรียมเครื่องกระจายเสียงที่จะนำไปใช้ในการชุมนุมครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายสมโภชน์ ประสาทไทย แกนนำคนเสื้อแดง อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ที่ถนนอักษะ ในครั้งนี้ ทางกลุ่มคนเสื้อแดง อ.เมืองนครราชสีมา ตกลงกันว่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปเป็นกลุ่มคณะแต่ละชุมชน และไปพบกันอยู่ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาก่อน โดยครั้งนี้ คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดง อ.เมืองนครราชสีมา เดินทางไปร่วมชุมนุมกว่า 500 คน ส่วนทั้ง จ.นครราชสีมา คาดว่าจะมีเดินทางไปประมาณ 2 หมื่นคน โดยแต่ละคนต้องมีการเตรียมเสบียงสำหรับอยู่ร่วมชุมนุมประมาณ 3 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::

'จตุพร'ยันม็อบใหญ่นปช.5เมย.มีเคลื่อนไร้ปะทะโวเกิน5แสน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=528232

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook