ปภ.รายงาน9จว.เจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนเร่งช่วย

ปภ.รายงาน9จว.เจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนเร่งช่วย

ปภ.รายงาน9จว.เจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนเร่งช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ. รายงาน จังหวัดได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนแล้ว 9 จังหวัด พร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า วานนี้ (3 เม.ย.) พื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดพายุฤดูร้อน ลักษณะฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่งผลกระทบ 9 จังหวัด รวม 13 อำเภอ 23 ตำบล บ้านเรือนเสียหาย รวม 451 หลัง ดังนี้ บึงกาฬ ได้แก่ อ.เมืองบึงกาฬ และ อ.ศรีวิไล บ้านเสียหายบางส่วน 64 หลัง ร้อยเอ็ด ได้แก่ อ.จังหาร บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 102 หลัง  มหาสารคาม ได้แก่ อ.แก่ดำ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 76 หลัง ศรีสะเกษ ได้แก่ อ.ปรางค์กู่ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 83 หลัง และบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 1 หลัง สระแก้ว ได้แก่ อ.ตาพระยา บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 30 หลังเลย ได้แก่ อ.ภูเรือ บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 25 หลัง ยโสธร ได้แก่ อ.เมืองยโสธร บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 26 หลัง กาฬสินธุ์ ได้แก่ อ.กุฉินารายณ์ อ.ห้วยผึ้ง อ.หนองกุงศรี และ อ.นาคู บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 26 หลัง และตาก ได้แก่ อ.เมืองตาก เสียหายบางส่วน 24 หลัง

เบื้องต้น ปภ. เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย นำเครื่องอุปโภค บริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน ไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย รวมถึง เร่งสำรวจความเสียหายของพื้นที่ประสบภัยด้วย

หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook