ศอ.รส.จัดกำลัง3พันดูม็อบ5เมย.เตือน2ฝ่ายอย่ายั่วยุ

ศอ.รส.จัดกำลัง3พันดูม็อบ5เมย.เตือน2ฝ่ายอย่ายั่วยุ

ศอ.รส.จัดกำลัง3พันดูม็อบ5เมย.เตือน2ฝ่ายอย่ายั่วยุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. แถลง มอบหมาย รองผบ.ตร. ดูแลการ รปภ.ม็อบ พรุ่งนี้ ขออย่ายั่วยุกัน ไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า

นางสาวสิริมา สุนาวิน คณะทำงานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า ศอ.รส. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.วรงพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศอ.รส. รับผิดชอบ และวางกรอบแนวทางรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. และ นปช. ที่จะออกมาเคลื่อนไหวพร้อมกันวันพรุ่งนี้ โดยในส่วนของ กปปส. จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตามเดิมที่เคยปฏิบัติงาน ส่วนกลุ่ม นปช. จะใช้กำลังตำรวจและเจ้าหน้าทหารจำนวน 19 กองร้อย หรือกว่า 3,000 นาย ร่วมกันในการตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคล ยานพาหนะ และอาวุธต่าง ๆ รวมทั้งมีการจัดสายตรวจผสมตำรวจ และทหาร ออกตรวจในพื้นที่ 3 เขต คือพุทธมณฑลสาย 3 และ 4 และเขตทวีวัฒนา

นอกจากนี้ ศอ.รส. ยังได้จัดชุดปฏิบัติการมวลชน เพื่อให้บริการด้านข้อมูลและการแพทย์ รวมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วสำหรับแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินไว้รองรับการชุมนุม พร้อมกับขอเรียกร้องให้ประชาชนงดเว้นการเข้าร่วมชุมนุม และขอให้แกนนำทั้ง 2 ฝ่าย จัดการชุมนุมโดยสงบ และไม่ยั่วยุให้เกิดการเผชิญหน้ากัน

นอกจากนี้ ศอ.รส. ได้เรียกร้องร่วมกันแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อไม่ให้กระทบกับประเทศชาติ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งล่าสุด ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ได้ปรับลดงบประมาณอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจลงเป็นร้อยละ 3.0-4.0 เนื่องจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือของญี่ปุ่น ได้ปรับแนวโน้มความน่าเชื่อถือของประเทศไทย เป็นลบ เนื่องจากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook