สื่อแฉผีแดงจ่ายค่าจ้างแข้งแพงกว่าสิงห์บลูส์

สื่อแฉผีแดงจ่ายค่าจ้างแข้งแพงกว่าสิงห์บลูส์

สื่อแฉผีแดงจ่ายค่าจ้างแข้งแพงกว่าสิงห์บลูส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บริษัทการเงินดังเผยตัวเลข "ผีแดง" จ่ายค่าจ้างนักเตะแพงกว่า "สิงห์บลูส์" หนแรกในรอบ 10 ปี แต่ผลงานสวนทางกันลิบลับ ส่วน "เรือใบ" ครองแชมป์จ้างแพงสุดตกปีละ 1.2 หมื่นล้านบ.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสถิติจ่ายค่าจ้างนักเตะแพงกว่า เชลซี คู่แข่งร่วมลีก เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี แม้ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจะขึ้นแท่นเป็นสโมสรที่จ่ายค่าจ้างแพงที่สุดในโลกมานานนับทศวรรษ จากการสำรวจโดย คอมปานีส์ เฮ้าส์ (Companies House) บริษัทธุรกิจการเงินชื่อดัง

นับตั้งแต่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเข้าครอบครองกิจการ "สิงห์บลูส์" เมื่อปี 2004 พวกเขาก็กลายเป็นสโมสรที่จ่ายค่าจ้างแพงที่สุดมาโดยตลอด แต่กับฤดูกาล 2012/13 ยอดค่าจ้างของพวกเขาอยู่ที่ 176 ล้านปอนด์ (ราว 9.68 พันล้านบาท) น้อยกว่า "ปีศาจแดง" ซึ่งจ่ายมากถึง 182 ล้านปอนด์ (ราว 1 หมื่นล้านบาท)

เป็นที่เชื่อกันว่าสาเหตุที่ทำให้ เชลซี ประหยัดค่าจ้างมากขึ้นก็มาจากกฎ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ ซึ่ง ยูฟ่า อนุญาตให้ทีมที่จะลงแข่งขันในเวทียุโรปนั้นเป็นหนี้ได้ไม่เกิน 37.5 ล้านปอนด์ หรือ 45 ล้านยูโร (ราว 2 พันล้านบาท) ในช่วง 2 ปีแรก

ส่งผลให้ค่าจ้างของพวกเขาในฤดูกาล 2011/12 ลดน้อยลงกว่าปกติ ก่อนจะเพิ่มสูงขึ้นในฤดูกาล 2012/13 แต่ก็เพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ผิดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งต้องจ่ายค่าจ้างนักเตะมากกว่าเดิมถึง 11.6 เปอร์เซ็นต์

แม้ "เร้ด เดวิลส์" จะจ่ายค่าจ้างมากกว่า เชลซี แชมป์เก่าในตารางจอมทุ่มค่าจ้าง แต่พวกเขาก็ยังไม่ใช่อันดับที่ 1 อยู่ โดยเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าเส้นชัยเป็นลำดับแรกด้วยตัวเลขค่าจ้างระดับมหาศาล 233 ล้านปอนด์ (ราว 1.2 หมื่นล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook