มูลนิธิราชประชาฯมอบถุงยังชีพบึ้มลาดปลาเค้า

มูลนิธิราชประชาฯมอบถุงยังชีพบึ้มลาดปลาเค้า

มูลนิธิราชประชาฯมอบถุงยังชีพบึ้มลาดปลาเค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพ ปชช. ระเบิดลาดปลาเค้า ส่วนคนตายยอดทั้งสิ้น 9 ราย

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 250 ถุง มามอบให้กับชาวบ้านชุมชนวัดไตรรัตนาราม หรือ ชุมชนลาดปลาเค้า 72 ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุระเบิดร้านรับซื้อของเก่าเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีถุงยังชีพจากสำนักงานบรรเทาทุกข์ สภากาชาดไทยอีกจำนวน 120 ถุง และมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวน 150 ถุง

ด้าน น.ส.ณัฐนันท์ พานทอง อายุ 36 ปี ประธานชุมชนวัดไตรรัตน์วนาราม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่หน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาตั้งโต๊ะรับเรื่องราวร้องทุกข์ และรับแจ้งความ ซึ่งขณะนี้มีชาวบ้านเข้ามายื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือแล้วจำนวน 150 ราย คาดว่าจะมีชาวบ้านเดินทางเข้ามาอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวบ้านในรัศมี 200 เมตร จึงขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน เพื่อสร้างขวัญและกำลังพลังใจให้กับชาวบ้าน เนื่องจากส่วนใหญ่ยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการในครั้งนี้ มีจำนวน 9 ราย ประกอบด้วย นายมี (ชาวพม่า) สามีเจ้าของร้านรับซื้อ
ของเก่า นายกิรวัฒน์ เสาพันธ์รส อายุ 22 ปี ลูกชายเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า นายจิรศักดิ์ ทับทิมทอง ผู้ที่นำ
ระเบิดมาขาย นายชายแดน จุ้ยเปรม นายเสกสรรค์ กลางโยธี นายณัฐนันท์ พุ่มช้าง นายดรรม (ชาวพม่า) นายโป๊ก (ชาวพม่า) สามี นางมาลิสา อุตส่าห์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด เด็กหญิงวัย 5 ขวบ

สำหรับความคืบหน้าทางคดีนั้น วันเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้สอบปากคำ นางเอื้อมพร สืบเนียม เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าไปบ้างแล้ว ซึ่งต่อมานางเอื้อมพร ได้ขออนุญาตยังไม่ให้ปากคำ เนื่องจากขอไปจัดการเรื่องงานศพสามีและลูกให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งตำรวจจะได้มีการนัดหมายอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook