กองทัพจัดกำลัง50กองร้อยดูแลชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

กองทัพจัดกำลัง50กองร้อยดูแลชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

กองทัพจัดกำลัง50กองร้อยดูแลชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกองทัพบก เผย จัดกำลังทหารกว่า 50 กองร้อย ดูแลความสงบการชุมนุมใหญ่ของ นปช. พรุ่งนี้แล้ว เน้นดูแลสถานที่ราชการและจุดเสี่ยง

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงมาตรการรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันพรุ่งนี้ ว่า ทหารยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. โดยจัดกำลังทหาร จำนวน 50 กองร้อย ร่วมกับตำรวจ ดูแลความสงบเรียบร้อย เน้นปรับกำลังดูแลสถานที่ราชการและจุดเสี่ยงต่าง ๆ โดยเฉพาะใกล้พื้นที่การชุมนุม โดยมีผู้บังคับการกรมทหารรราบที่ 19 เป็นผู้ดูแลร่วมผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ส่วนการคุมเข้มอาวุธสงครามนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชายแดนและต่างจังหวัด ตั้งจุดตรวจสกัดกั้นการขนอาวุธเข้าพื้นที่ชั้นในกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ รองโฆษก ทบ. กล่าวต่อว่า ผู้บัญชาการทหารบก ได้ย้ำจุดยืนของกองทัพต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง วันนี้และได้อธิบายเจตนารมณ์ของตนต่อสถานการณ์การเมือง โดยยืนยันว่าต้องการให้ประชาชนปลอดภัย สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลาย และให้ทุกคนมั่นใจในการปฏิบัติตามคำสั่งของตน
 


กองทัพ เผย ข่าวแรงงานพม่า ร่วมชุมนุม ยังไม่แน่ชัด

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีเรื่องแรงงานพม่า ซึ่งเป็นคนต่างด้าวที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจมีการขนมาร่วมชุมนุมในวันที่ 5 เม.ย.นั้นล่าสุดยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ดี มั่นใจว่าการชุมนุมของทุกกลุ่มในช่วงนี้มีเป้าหมายที่เรื่องทางการเมือง คงไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาด้านแรงงาน โดยทางเจ้าหน้าที่คงต้องคอยเฝ้าระวังดูไว้เช่นกัน พร้อมระบุว่าปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องแรงงาน ทั้ง ตำรวจ และ กอ.รมน. มีความเข้มงวดและให้ความระมัดระวังตลอดอยู่แล้ว หากมีอะไรนอกลู่นอกทาง หรือการที่แรงงานต่างด้าวจะทำอะไรที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย อาจเป็นการกระทำที่ถือว่า ผิดเงื่อนไขของการได้รับอนุญาต น่าจะมีผลกระทบไปถึงเจ้าของโรงงาน หรือเจ้าของแรงงานนั้นๆ ได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook