เอกนัฏยันศาลตัดสินคดีนายกฯสู่ปฏิรูป กปปส. เลิก

เอกนัฏยันศาลตัดสินคดีนายกฯสู่ปฏิรูป กปปส. เลิก

เอกนัฏยันศาลตัดสินคดีนายกฯสู่ปฏิรูป กปปส. เลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. ชี้ หาก ศาล รธน.ตัดสิน 'ยิ่งลักษณ์-ครม.' พ้นสภาพ นำไปสู่สูญญากาศเพื่อปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้งคือชัยชนะของ กปปส.มวลชนกลับบ้านทันที ขณะที่ เตรียมประชุมแกนนำ ทั่วประเทศ 10.00 น. -หลวงปู่ฯ ไปสยามล่าชื่อไล่นายกฯ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หากทางศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีทั้งหมดพ้นสภาพ จากความผิด การย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี และทำให้การเมือง เกิดสูญญากาศ จนนำไปสู่กระบวนการปฏิรูปประเทศ ก่อนที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ได้ ก็นับเป็นชัยชนะของ กปปส. แล้ว ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น มวลชนทั้งหมดก็จะกลับบ้านทันที

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ ยังกล่าวด้วยว่า หากหลังสงกรานต์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะชุมนุม ก็ไม่กังวล แต่ขอให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย ไม่มีการนำกองกำลังติดอาวุธมาทำร้ายกันก็ไม่มีปัญหาและเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมายและคำตัดสินของศาล เพราะเชื่อว่าจะเป็นทางออกของปัญหาบ้านเมืองในเวลานี้

 

กปปส.สวนลุม เตรียมถกแกนนำทั่วปท.10โมง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี เช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีการก่อเหตุ หรือสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด  ด้านมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมรับประทานอาหารเช้ากันแล้ว

อย่างไรก็ตาม วันนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ใด เนื่องจากมีการประชุมแกนนำ กปปส. ทั่วประเทศ ตัวแทนจากกลุ่ม เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ และกองทัพธรรม (กปท.) ในเวลา 10.00 น. โดยจะมีการนัดหมายภารกิจซักซ้อมกลยุทธ์และยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวใหญ่ครั้งต่อไป ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะบรรยายพิเศษในหัวข้อ "การปฏิวัติประชาชนปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง"

 

กปปส.แจ้งวัฒนะรอหลวงปู่ฯนำเคลื่อน 11โมง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ เช้านี้ บรรยากาศการชุมนุม ยังคงดำเนินไปอย่างปกติ มวลชนตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า และเตรียมความพร้อมรอการประกาศการเคลื่อนไหวจากหลวงปู่พุทธะอิสระ ซึ่งเบื้องต้นได้รับแจ้งว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปเชิญชวนประชาชนย่านราชประสงค์ สยามสแควร์ โดยจะมีการเดินเชิญชวนทุกวัน จนกว่าจะได้รายชื่อครบ 2 ล้าน

อย่างไรก็ตาม ด้านการรักษาความปลอดภัย บริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการตรวจค้นสัมภาระ ผู้ที่ผ่านเข้า-ออก อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี ลอบเข้ามาก่อเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook